Tôi đang say nắng hay ngoại tình tư tưởng?

(PLO) - Tôi không biết mình bị say nắng hay đã ngoại tình tư tưởng khi cứ nhớ nhung "phát điên" một anh đồng nghiệp cũ, lúc nào tôi cũng chỉ mong được gặp anh ta. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ngày xưa khi tôi và anh còn làm cùng cơ quan cũ thì cũng hay trò chuyện nhưng coi nhau rất bình thường. Thậm chí tôi còn hay tranh cãi với anh về những thói quen rất tệ của anh như đốt thuốc lá cả ngày. Tuy nhiên từ khi chuyển công ty khác, tôi tự nhiên nhớ anh ta điên cuồng. 
Thỉnh thoảng chúng tôi chỉ chat qua Facebook thôi, chứ không gặp gỡ, hẹn hò. Cảm giác này kéo dài tới nửa năm rồi. Lắm khi nằm bên chồng con, tôi mà vẫn nhớ anh. 
Ngày nào đi làm tôi cũng muốn ăn mặc, trang điểm thật đẹp, xịt nước hoa thơm nức để nhỡ đâu gặp anh. Thậm chí có lần anh bỗng hẹn đi cafe với tôi rồi đột nhiên báo bận, tôi đã bật khóc nức nở. Tôi muốn đi chơi với anh một buổi tối cho thỏa lòng mong nhớ. 
Hàng ngày chúng tôi vẫn chat trên Facebook với nhau những câu chuyện thường nhật hay gửi cho nhau bài hát thấy hay. Tôi cảm nhận được sự đồng điệu trong tâm hồn từ anh.
Tôi hiện đang có 1 chồng, 1 con và bước vào năm thứ tư của hôn nhân. Về nhà nhìn thấy chồng, tôi cảm thấy rất chán. Dạo này chồng tôi cũng vô tâm, không hay đi cùng vợ, tham gia các hoạt động cùng vợ. Hai vợ chồng chẳng chia sẻ được với nhau, chuyện chăn gối cũng tệ. Tuy nhiên xét trên góc độ làm chồng làm cha thì anh vẫn là người đàn ông tử tế, yêu con. 
Nhiều lúc tôi không biết mình đang muốn gì? Tôi vô cùng bối rối ko biết nên hiểu tình cảm của mình thế nào và làm sao để thoát ra nỗi ám ảnh về người đồng nghiệp kia vì thấy mặc cảm tội lỗi với gia đình. Có phải tôi đã ngoại tình tư tưởng hay chỉ là say nắng? (Mai Hạnh)
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Chuyên viên tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết chia sẻ:
Đọc tâm sự của bạn, tôi phần nào hiểu được được những mâu thuẫn đang giằng xé trong lòng. Lựa chọn đi tiếp hay dừng lại tình cảm này đều rất khó khăn cho dù bạn đang có gia đình, nhưng bạn cũng cần bình tĩnh để suy xét vấn đề một cách thấu đáo nhất nhé!
Thực ra ngoại tình không phải là một lựa chọn mà là sự si mê. Trong tình cảm này bạn đang nhớ về họ và tất nhiên mối quan hệ này cũng chưa đi quá xa, đây cũng là một dạng ngoại tình trong tâm tưởng, còn say nắng chỉ là những rung động nhất thời mà thôi. Tuy vậy, mọi việc chưa phát sinh thêm bởi cả hai chưa có cơ hội để tiếp xúc với nhau nhiều hơn, hoặc cũng có thể người đồng nghiệp kia không muốn kéo dài mối quan hệ này.
Nhưng về cơ bản, tình cảm dành cho người đồng nghiệp cũ quá nặng và bạn coi việc chat và liên lạc với nhau thường xuyên đó chính là biểu hiện của tình yêu nên khi anh ấy từ chối sẽ khiến cho bạn cảm thấy tủi thân và sốc.
Trên thực tế, việc có đi gặp gỡ với nhau một buổi tối chưa chắc đã thỏa nỗi nhớ nhung mà còn khiến cho bạn nhớ họ nhiều hơn. Người ta nói “tình yêu trong xa cách ví như ngọn lửa, gió làm tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng lên ngọn lửa lớn” để chỉ nguy cơ phát sinh nếu như mình không cẩn trọng trong mối quan hệ này. 
Cho dù trước đây bạn và anh ấy chưa phát sinh tình cảm, nhưng tôi đoán ít nhiều hai người cũng đã có mối quan hệ thân mật hơn mức tình đồng nghiệp. Khi bạn “bật đèn xanh” cho cả hai đồng nghĩa với việc bạn đang tự mở cửa trái tim mình và để người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của bạn.
Tôi nghĩ rằng khát khao của bạn phần lớn là từ việc mong muốn được chia sẻ tình cảm và những áp lực cuộc sống hơn là những ham muốn khác, bởi chồng bạn không hề mang lại cho bạn những điều đó và anh ấy cũng không để ý đến những cảm xúc của vợ.
Câu hỏi của bạn “làm sao thoát ra khỏi nỗi ám ảnh về người đồng nghiệp nam kia vì mặc cảm tội lỗi gia đình?” đã phần nào xác định được mục tiêu của bạn sau này. Vì vậy, bạn hãy nhìn nhận lại tình cảm của mình, xem xét mình định giữ mối quan hệ nào và bỏ cái gì. 
Nếu chồng của bạn vô tâm và thờ ơ với chuyện chăn gối, bạn nên tìm cách chia sẻ những cảm xúc của mình, khéo léo để rủ anh tham gia các hoạt động bên ngoài, tránh sự lãnh đạm thờ ơ và không nhiệt tình sau khi rủ anh ấy. Đừng chờ đợi việc hâm nóng tình cảm từ anh ấy mà hãy bắt đầu từ bạn trước. 
Còn với người bạn trai kia, ít nhất bạn phải xác định mối quan hệ này sẽ đi đến đâu và khi tiếp tục thì bạn sẽ mất mát điều gì. Việc dừng lại chuyện tình cảm không giống như bỏ một món đồ mà cần thời gian và sự quyết tâm cộng với trách nhiệm với gia đình thì bạn mới có thể giảm dần tần suất gặp gỡ trao đổi cũng như dừng hẳn mối quan hệ này.
Mỗi khi có chuyện gì không vui, hãy tìm đến bạn bè thân thiết, những người mà bạn có thể tin cậy để chia sẻ, thay vì cứ giữ trong lòng và bạn sẽ dễ bị “nghiêng ngả” nếu như có một ai đó đưa bờ vai cho bạn dựa. Chúc bạn sáng suốt!

Đọc thêm