Tôi đặt niềm tin quá nhiều vào tình yêu xa

(PLO) - Có lúc, tôi chán nản và muốn kết thúc nhưng không thể. Mỗi lần muốn chia tay đều có chút khó chịu và rồi dẹp bỏ ý định ấy.

Yêu xa còn khó hơn là giữ một người ở gần, khoảng cách giữa tôi và anh bây giờ hàng trăm km. Anh đang ở một nơi rất xa tôi. Ngày anh xách balo lên và đi, tôi dặn lòng phải nhớ, phải chờ anh. Giờ tôi đã và đang làm điều ấy. Tôi nhớ anh rất nhiều, anh cũng vậy, điều tôi mong nhất là ngày anh trở về. Khoảng thời gian gần anh tôi chưa từng nghĩ sẽ xa anh đến như vậy. Tôi chưa từng nghĩ mình yêu anh nhiều thế. Mang tiếng gần nhau nhưng anh là bộ đội nên không thường xuyên gặp nhau. 3 tháng yêu nhưng chưa đi chơi trọn vẹn một ngày. Có những lúc tôi thật sự chán nản và muốn kết thúc nhưng không thể. Mỗi lần muốn nói hai tiếng chia tay đều có chút gì đó khó chịu và rồi dẹp bỏ ý định ấy, tiếp tục dành tình cảm cho anh.

toi-dat-niem-tin-qua-nhieu-vao-tinh-yeu-xa

Nhiều lúc, anh giận, tôi rất sợ nhưng luôn tìm cách để lật ngược giận lại anh. Tôi luôn là người thắng trong những cuộc cãi vã nhưng biết anh đang nhường nhịn, không chấp một đứa con nít như mình. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy yêu và thương anh nhiều hơn. Hiện tại, tôi và anh mỗi người một nơi. Anh đang cố gắng làm việc tại Sài Gòn, còn tôi vẫn đi học. Chúng tôi đều hứa sẽ cố gắng rồi tương lai tốt đẹp sẽ đến. Tôi tin anh nhưng đôi lúc vì xa nhau, vì công việc anh bận rộn, không ít lần làm tôi buồn và suy nghĩ lung tung. Tôi đã vượt qua tất cả suy nghĩ đó để tiếp tục làm tốt công việc của mình rồi đợi anh. Yêu xa khó lắm nhưng chỉ cần có lòng tin thì mọi thứ sẽ vượt qua. Tôi có suy nghĩ như thế, liệu niềm tin tôi đặt vào tình yêu xa có đúng?

Đọc thêm