TP.HCM: Sập công trình sửa chữa nhà ở, 1 người chết và 1 người bị thương

(PLO) - Khoảng 21h ngày 22/11, tại công trình sửa chữa cải tạo nhà ở địa chỉ số 25/21 Tôn Thất Tùng (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) đã xảy ra sự cố, một phần mái trước của ngôi nhà rơi xuống làm sập giàn giáo bao bọc công trình từ tầng 2 đến tầng 4 của ngôi nhà khiến một công nhân tử vong tại chỗ, 1 người bị thương được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn.
TP.HCM: Sập công trình sửa chữa nhà ở, 1 người chết và 1 người bị thương

Theo thông tin ban đầu, tại thời điểm trên, trong lúc nhiều công nhân đang tăng ca thi công một công trình nhà ở trong một con hẻm số 25 đường Tôn Thất Tùng (Q.1, TP.HCM) thì giàn giáo bất ngờ đổ sập. Tại hiện trường, một phần mái trước của công trình bị đổ sập từ tầng 2 tới tầng 4, các khung giàn giáo cùng nhiều mảng tường, bêtông nằm ngổn ngang…

Vụ việc bất ngờ còn khiến người bán hủ tiếu gần đó cũng bị thương do giàn giáo ngã trúng, phải nhập viện cấp cứu.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Nhận tin báo, Đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão, Công an quận 1 cùng các đơn vị lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. HCM có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa khu vực, điện cũng bị cô lập để phục vụ công tác tìm kiếm người bị thương có thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Đồng thời đưa những người bên trong ra ngoài an toàn.

Lực lượng chức năng cũng đã tích cực trong đêm để bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để xác định nguyên nhân. Đồng thời, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng tìm nơi ở tạm, trước khi làm rõ nguyên nhân của sự cố trên.


Đến 23h cùng này, Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết: “Đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn Đẹp (53 tuổi) nhập viện trong tình trạng khó thở. Qua thăm khám phát hiện bệnh nhân bị chấn thương đầu, ngực, chân”. 

Xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ xác định bệnh nhân Lê Văn Đẹp  bị gãy 4 xương sườn bên trái. Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn, đang được theo dõi và điều trị. Hiện tổ cấp cứu của bệnh viện đang túc trực tại hiện trường vụ sập giàn giáo ở hẻm số 25 đường Tôn Thất Tùng để kịp thời xử trí.

Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Quận 1 có mặt tại hiện trường
Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Quận 1 có mặt tại hiện trường

Nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát cứu hộ; xe cứu thương... cũng được điều động đến hiện trường phục vụ việc xử lý sự cố, tìm kiếm nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết: “Trước khi xảy ra sự cố trên, công trình này đang sửa chữa, cải tạo, nâng cấp mà không báo cho UBND phường biết. UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính, trình lên UBND quận 1 xử phạt, nhưng chủ nhà không chấp hành, vẫn lén lút cho công nhân xây dựng và hậu quả là vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Hiện Công an quận 1 đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Đọc thêm