Trắc trở không ngăn được tình yêu của thiếu nữ với chàng trai cụt chân

(PLO) -Biết người yêu không còn đôi chân lành lặn sau vụ tai nạn nhưng cô gái xinh xắn Lường Lệ Giang (SN 1996, quê Lạng Sơn) vẫn chủ động ngỏ lời yêu. Tình yêu của họ trải qua bao sóng gió khi vấp phải sự ngăn cản từ nhiều phía. Nhưng bằng tấm chân tình, bằng quyết tâm, họ đã dệt nên một câu chuyện tình đẹp giữa đời thực khiến không ít người ngưỡng mộ. 
Một đám cưới cổ tích sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 12/01 sắp tới.
Một đám cưới cổ tích sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 12/01 sắp tới.

Tình yêu qua facebook

Lệ Giang là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm nông nghiệp ở xã Đông Quan, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn. Tốt nghiệp cấp 3, Giang xuống Hà Nội làm công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long với hy vọng có thêm đồng ra đồng vào giúp đỡ cha mẹ. 

Còn Đỗ Văn Đồng (SN 1991, quê Thanh Hóa) sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên làm việc cho một công ty tại Thái Nguyên rồi xuống Hà Nội. Bố mất sớm. Hè năm 2015, vì muốn được gần với gia đình, Đồng về Thanh Hóa và xin việc tại khu công nghiệp Nghi Sơn. 

Những tưởng công việc sẽ “thuận buồm” theo ý nguyện, thế nhưng, đúng vào ngày đi làm đầu tiên, Đồng gặp tai nạn khiến anh phải cắt bỏ đôi chân của mình và từ đó phải gắn mình với xe lăn.

Tỉnh dậy với đôi chân không còn lành lặn, chàng trai trẻ với biết bao ước mơ, hoài bão cảm giác như mất hết niềm tin, ý chí vào cuộc sống. Nhưng gạt nước mắt, Đồng nghĩ mình còn quá nhiều việc phải làm, nên quyết định không đầu hàng số phận.

Bắt đầu từ con số không, Đồng vực dậy bản thân mình và tự học SEO (một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website) để bắt đầu cho hành trình mới. 

Cảm mến nghị lực của chàng trai trẻ thông qua một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, cô gái trẻ Lệ Giang đã chủ động kết bạn làm quen. 

Mặc dù chuyện trò suốt một thời gian dài trên mạng xã hội nhưng 2 người cũng chưa có cơ hội gặp mặt vì khoảng cách xa xôi. Mãi cho tới khi Đồng vào Bệnh viện 105 Sơn Tây, Hà Nội, tập phục hồi chức năng, hai người mới có cơ hội gặp mặt. 

Cô dâu Lệ Giang hạnh phúc trong bộ váy cưới.
Cô dâu Lệ Giang hạnh phúc trong bộ váy cưới.

Lệ Giang bồi hồi nhớ lại: “Tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh của anh ngày đầu mới gặp, cả hai ngại ngùng không dám nói, cũng không dám nhìn vào mắt nhau”. Suốt trên đường từ Sơn Tây về nhà, hình ảnh của Đồng ngồi xe lăn, khuyết mất đôi chân cứ ám ảnh, day dứt mãi trong lòng cô gái trẻ. Cô gái ấy lặng lẽ khóc. Kể từ giây phút ấy, Giang đã muốn dành sự quan tâm cho Đồng nhiều hơn. 

Cuối tuần, cô bắt xe buýt lên bệnh viện thăm Đồng, mua đồ ăn cho anh, nhắc anh uống thuốc, tập luyện đều đặn để mau ra viện. Hơn một tháng với những ngày cuối tuần được bên nhau, dù số lần gặp nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng trong Giang đã nảy nở một tình cảm đặc biệt. 

“Giây phút ấy, tôi biết thứ tình cảm mà mình dành cho anh không phải là tình thương mà là tình yêu. Tôi cảm phục anh ở sự nghị lực. Từ một người lành lặn, có gần như tất cả trong tay, vậy mà giờ cuộc sống lại gắn với chiếc xe lăn. Tôi muốn được trở thành đôi chân của anh, cùng anh đi hết quãng đời còn lại”, Giang thổ lộ.

Còn về phía Đồng, khi Giang chủ động làm quen với anh trên Facebook, Đồng đã từng có suy nghĩ “chắc cô gái này cũng khuyết thứ gì đó giống mình”. Nhưng lần đầu gặp mặt, mọi thứ không giống như những gì anh tưởng tượng, cô gái hoàn toàn lành lặn.

Mặc dù cũng sớm có tình cảm dành cho Giang nhưng mặc cảm mình không còn lành lặn, Đồng chỉ im lặng. Chính Giang mới là người thổ lộ, cô nói yêu Đồng và muốn cả cuộc đời sau này sẽ làm đôi chân cho anh. Trước tấm chân tình của cô gái ấy, Đồng tự hứa “phải cố gắng nhiều hơn để hơn để cô gái ấy không phải khổ vì mình”.

Dù không có nhiều thời gian được bên nhau, nhưng đôi bạn trẻ vẫn luôn biết dành tình yêu thương, quan tâm đến nhau. “Anh thương mình từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống. Đồ ăn ngon, anh dành cho mình ăn hết. Có khi anh chỉ ăn 1-2 miếng rồi bảo "thôi không ngon", mình biết anh thương mình. Nhiều lúc mình không có tiền ăn, dù anh cũng chẳng có mấy nhưng cũng sẵn sàng đưa mình”, Giang chia sẻ.

Đám cưới cổ tích

Đang hân hoan trong men tình yêu thì đôi bạn trẻ nhanh chóng vấp phải sự phản đối của hai bên gia đình.

Thấy con gái yêu một chàng trai ở xa và không lành lặn, sợ con chịu nhiều thua thiệt, bố mẹ Giang đã ra sức ngăn cản cô. Về phía mẹ Đồng, khi thấy cô gái trẻ thật lòng yêu thương con trai mình, bà cũng nhiều lần khuyên Giang nên tìm một người khác. Bà sợ con trai bà tàn tật, không đem lại hạnh phúc cho cô gái còn nhiều cơ hội tốt hơn ở phía trước.

Bạn bè, đồng nghiệp của Giang cũng không ít người khuyên ngăn khi thấy cô yêu và muốn lấy một người như vậy. Nhưng Giang chỉ biết cười và nói: “Khi bạn yêu, bạn sẽ hiểu được...”.

Khi câu chuyện của họ được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, bên cạnh những lời chúc phúc, hâm mộ tình yêu của đôi bạn trẻ cũng có không ít những lời bình luận khiếm nhã. “Chắc nhà bạn trai này phải giàu lắm thì cô gái này mới chịu”, “Hết người để yêu rồi hay sao?”, “Khổ cả một đời”... 

Vượt lên trên mọi lời dị nghị, họ vẫn luôn cố gắng dành cho nhau một tình yêu chân thành. Sau bao khó khăn, cuối cùng họ cũng được hai bên gia đình chấp thuận. Vào ngày 12/1 sắp tới, đám cưới của Lệ Giang và Văn Đồng sẽ chính thức được diễn ra.

Giang mong muốn được làm đôi chân cùng Đồng đi hết quãng đời còn lại.
Giang mong muốn được làm đôi chân cùng Đồng đi hết quãng đời còn lại.

Không cầu kì sắm sửa, chuẩn bị mâm cao cỗ đầy như nhiều đôi trai gái khác, Lệ Giang và Văn Đồng chỉ tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ tại quê nhà. Bộ ảnh cưới cũng được cặp đôi tối giản hết sức với vài ba tấm làm kỉ niệm. Bởi Lệ Giang biết “cuộc sống trước mắt sẽ còn rất nhiều khó khăn, sẽ có rất nhiều thứ phải lo...”.

Chia sẻ về những dự định tương lai sau đám cưới, Giang cho biết: “Anh Đồng có xin được việc làm trong một công ty có vốn đầu tư của Đan Mạch ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nên sau đám cưới 2 vợ chồng sẽ tiếp tục công việc trên thủ đô, kiếm thêm chút vốn để sau này có thể về quê mở một quán tạp hóa nhỏ”.

Do nơi làm của 2 vợ chồng ở khá xa nhau nên Giang vẫn phải nhờ mẹ chồng chăm lo, phụ giúp cho Đồng. Giang sẽ tranh thủ những lúc rảnh rỗi, những ngày cuối tuần để chăm lo cho chồng. 

Khi được hỏi, cô có cảm thấy thiệt thòi khi hôn nhân không được đủ đầy như nhiều cặp đôi khác, Giang chỉ cười: “Khi ở một mình, em cũng không tránh khỏi những phút tủi thân. Những lúc như vậy, chồng em lại thấu hiểu tâm lý của vợ, 2 vợ chồng lại cùng nhau động viên vượt qua khó khăn. Em chỉ mong 2 vợ chồng sớm được đoàn tụ, hạnh phúc bên nhau...”. 

“Em chỉ mơ ước có tiền để chúng mình cùng nhau đi du lịch biển. Ước mơ còn đang dang dở và xa vời, nhưng hãy cùng nhau cố gắng và chờ đợi anh nhé. Em yêu anh và không bao giờ hối hận vì điều đó. Hãy cố gắng Đồng nhé!” - những dòng chia sẻ của Lệ Giang trên trang Facebook cá nhân khiến nhiều người không khỏi xúc động và có thêm niềm tin vào sự kì diệu của tình yêu.

Giang bảo: “Mỗi con người một cuộc đời, một tình yêu, một câu chuyện khác nhau. Hãy yêu thương thật lòng, bạn cũng sẽ có một câu chuyện cổ tích đẹp cho riêng mình”...

Khi những giá trị vật chất đang dần lên ngôi khiến con người ta đánh mất đi tình yêu đích thực thì đâu đó trong cuộc sống vẫn còn có những câu chuyện nghe như cổ tích giữa đời thường. Tình yêu đâu thể đong đếm bằng những giá trị vật chất hay sự hào nhoáng bên ngoài. Tình yêu để tìm được nhau đã khó, vì vậy đừng vội đánh mất nhau vì những giá trị tầm thường...

Đọc thêm