Trao giải cuộc thi “khát vọng yêu thương“

(PLO) - Hôm nay (9/9), tại khách sạn Hà Nội đã trao 1 giải nhất 2 giải nhì cùng nhiều giải cho các tác giả viết về cuộc thi “khát vọng yêu thương” – Góc nhìn nhân văn về cuộc sống của những phụ nữ bán dâm, do Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên ( CSAGA), tổ chức Plan tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức với báo Gia đình và xã hội, báo Lao động và xã hội.
Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của dự án “Hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng chính sách và thí điểm mô hình tái hòa nhập cộng đồng cho nữ thanh niên bị bóc lột tình dục tại Hà Nội”
Nhiều bức tranh, ảnh cũng nói về phụ nữ mua bán dâm.
Nhiều bức tranh, ảnh cũng nói về phụ nữ mua bán dâm. 
Trong chương trình này có Cục phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động – thương binh và xã hội); chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố Hà Nội làm vai trò quản lý mô hình và xây dựng chính sách. Còn vai trò cung cấp dịch vụ cho các chị em trong quá trình hòa nhập cộng đồng do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và vị thành niên, CSAGA; Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng – Light và trung tâm dạy nghề Reach đảm nhiệm.
Lễ trao giải được nhiều người tham gia, hầu hết đều đồng tình về cuộc thi này.
 Lễ trao giải được nhiều người tham gia, hầu hết đều đồng tình về cuộc thi này.
Chương trình “khát vọng yêu thương” hướng tới việc thay đổi quan điểm, cách nhìn nhận về vấn đề mại dâm, cũng như việc giảm kỳ thị trong xã hội nhằm kêu gọi sự bao dung và đối xử bình đẳng đối với phụ nữ bán dâm, tạo cơ hội cho những phụ nữ bán dâm tại Việt Nam được hòa nhập cộng đồng.
 
Cuộc thi đã góp phần không nhỏ trong việc mang lại cái nhìn tích cực và tiến bộ của giới truyền thông nói riêng và cộng đồng, xã hội nói chung đối với những phụ nữ bán dâm. Qua đó, người thân và cộng đồng xã hội sẽ hiểu hơn các khía cạnh trong cuộc sống của phụ nữ bán dâm, sẽ giảm những định kiến kỳ thị với họ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện để họ hòa nhập cộng đồng.
 
Các tác phẩm trong cuộc thi đã, đang và sẽ mang được tiếng nói của nhóm đối tượng thiệt thòi đến các nhà hoạch định và thực thi pháp luật, để có được các chính sách hỗ trợ phụ nữ bán dâm phù hợp và hiệu quả hơn.
Bà Nguyễn Vân Anh (Giám đốc CSAGA) phát biểu tại lễ trao giải: “Khát vọng yêu thương” hướng tới việc thay đổi quan điểm, cách nhìn nhận về vấn đề mại dâm cũng như việc giảm kỳ thị trong xã hội nhằm kêu gọi sự bao dung và đối xử bình đẳng đối với phụ nữ bán dâm, tạo cơ hội cho những phụ nữ bán dâm tại Việt Nam hòa nhập cộng đồng./.

Đọc thêm