Treo biển 'cấm chụp ảnh', tiểu thương phố Hàng Mã bị công an nhắc nhở

(PLVN) - Nhận nhiều phản ánh, công an phường Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã ra quân nhắc nhở, tuyên truyền tiểu thương khu chợ truyền thống Trung thu không được tự ý treo biển cấm chụp ảnh hay thu phí người dân mỗi lần chụp ảnh.

Trong thời gian diễn ra chợ Trung thu truyền thống dọc các con phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai... có hiện tượng các hộ kinh doanh treo biển cấm chụp ảnh, thậm chí thu phí chụp ảnh của người dân và du khách.

 
 

Nhận được phản ánh của người dân, công an phường Hàng Mã đã tham mưu Ban quản lý chợ thường xuyên cử tổ công tác đến các cửa hàng kinh doanh để tuyên truyền nhắc nhở không được treo biển và thu phí của du khách.

 

Quá trình làm nhiệm vụ, công an phường cùng BQL chợ Trung thu truyền thống đã nhắc nhở hơn 30 trường hợp. Các hộ kinh doanh giải thích, người dân và du khách chụp ảnh trước cửa hàng gây khó khăn buôn bán. Thực tế, lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào thu tiền người dân và du khách.

 

Sau khi được tuyên truyền, các hộ đã chấp hành theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hiện tại, công an phường cùng các đơn vị liên quan tiếp tục ra quân nhắc nhở các hộ còn lại. Tính đến ngày 27/9, không còn hộ kinh doanh nào treo biển.

Đọc thêm