Triển lãm tôn vinh phụ nữ Việt

(PLO) -Triển lãm tranh theo phong cách pin-up của nghệ sĩ Nguyễn Thế Hùng vừa diễn ra tại nest by AIA (Hà Nội). Đây là triển lãm vệ tinh thứ hai của dự án AIA Vietnam Eye.Triển lãm gồm bộ sưu tập 9 bức tranh, lấy hình ảnh phụ nữ làm trung tâm.
Triển lãm tôn vinh phụ nữ Việt

Nghệ sĩ Nguyễn Thế Hùng đã sử dụng hình ảnh của người mẫu kết hợp với các mô típ hoa văn cổ phổ biến ở những kiến trúc lịch sử của Việt Nam vào trong các tác phẩm của mình. Sự pha trộn này phản ánh góc nhìn của nghệ sĩ về những vấn đề đang xảy ra trong xã hội đương đại. Nó bao gồm sự hòa hợp cũng như xung đột giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, mối quan tâm về nhân quyền, bình đẳng giới, mối quan hệ giữa nam và nữ trong xã hội, và sự ảnh hưởng tương hỗ của những yếu tố này đến sự thay đổi của các giá trị và thái độ cốt lõi. 

Tác phẩm của Nguyễn Thế Hùng
Tác phẩm của Nguyễn Thế Hùng

Sinh năm 1981 tại Tuyên Quang, đến nay nghệ sĩ Nguyễn Thế Hùng đã có 8 triển lãm cá nhân và 11 triển lãm nhóm. Với kỹ thuật điêu luyện và mỹ cảm thị giác, triển lãm tranh của Nguyễn Thế Hùng luôn khơi gợi lên trong người xem cảm xúc đặc biệt về các vấn đề xã hội.

Bên cạnh triển lãm vệ tinh, dự án AIA Vietnam Eye đã sẽ tổ chức lớp học nghệ thuật dành cho thiếu nhi ngay tại nest by AIA. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Apollo, đây là một hội thảo giáo dục bằng tiếng Anh dành cho trẻ em, sử dụng nghệ thuật và sáng tạo như một phương tiện để kết nối.

Tác phẩm tôn vinh hình ảnh phụ nữ
Tác phẩm tôn vinh hình ảnh phụ nữ

Bà Szu-Mae Yoont, Phó Tổng giám đốc Truyền thông và Thương hiệu của AIA Việt Nam chia sẻ: “Tại AIA, chúng tôi tin rằng nghệ thuât và văn hóa có thể làm phong phú hơn đời sống của con người, làm giàu trí tưởng tượng và sức sáng tạo của chúng ta; giúp ta kết nối tốt hơn với mọi người.

Thông qua các hoạt động trong khuôn khổ AIA Vietnam Eye cũng như chuỗi triển lãm vệ tinh và lớp học nghệ thuật tai nest by AIA, không gian sự kiện và chăm sóc khách hàng mở của chúng tôi, AIA muốn mang nghệ thuậtt đến gần hơn với đông đảo khán giả. Chúng tôi muốn khuyến khích sự đối thoại giữa nghệ sĩ và công chúng, và qua đó mang đến cho các gia đình trẻ và các em thiếu nhi tại Việt Nam cơ hội thưởng thức nghệ thuật.”

Đọc thêm