Trung Hòa (Cầu Giấy): Công trình xây dựng vi phạm, gây nguy hiểm giao thông

(PLO) - Tình trạng thi công sai phép, không che chắn đang diễn ra rất phổ biến tại Hà Nội, từ công trình nhỏ như nhà ở riêng lẻ đến những tòa cao tầng không sử dụng bạt lưới che chắn hay hệ thống hố ga không đậy nắp. Những tồn tại trên không những đe dọa tính mạng người lao động mà còn ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.

Theo điều tra của phóng viên, công trình số 116 và 138 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đang xây dựng cả mấy tháng nay nhưng không dùng lưới, bạt để che chắn. Vì vậy, bụi bặm, gạch, cát, đá, xi măng văng tứ tung vào những hộ lân cận, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.

Bên cạnh đó, công trình số 138 phố Hoàng Ngân còn vi phạm trật tự xây dựng. Theo tìm hiểu của phóng viên, Công trình số 138 phố Hoàng Ngân được UBND quận Cầu Giấy cấp giấy phép xây dựng số 87/GPXD ngày 29/01/2016 cho ông Nguyễn Ngọc Trường và ông Nguyễn Đức Hạnh xây dựng nhà ở gia đình với tầng cao là 06 tầng + hầm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên thì công trình này đang xây dựng phần thô ở tầng thứ 7. Nằm ở tuyến phố chính, đông đúc người qua lại, một công trình xây vượt tầng so với giấy phép và không có bạt che chắn mà chính quyền địa phương, thanh tra xây dựng không cấp phường, quận không hề hay biết? Điều này đang khiến dư luận hoài nghi việc có hay không việc chính quyền địa phương bật đèn xanh cho dự án và làm ngơ để để chủ đầu tư mặc sức xây dựng sai phép, không che chắn công trình gây nguy hiểm tới các hộ dân và người tham gia giao thông.

Thiết nghĩ UBND quận Cầu Giấy và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh kiểm tra, xử lý đối với các công trình sai phạm trên./.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy:

Sai phạm tại công trình 116 phố Hoàng Ngân

Sai phạm tại công trình 116 phố Hoàng Ngân

 
 
Sai phạm tại công trình số 138 phố Hoàng Ngân thi công không có bảo vệ che chắn, mất an toàn cho khu vực xung quanh và người đi đường.

Sai phạm tại công trình số 138 phố Hoàng Ngân thi công không có bảo vệ che chắn, mất an toàn cho khu vực xung quanh và người đi đường.

Đọc thêm