Trung úy cảnh sát hiến máu cứu học sinh tại Sơn La

(PLVN) - Trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông tại tỉnh lộ 112, nghe tin một học sinh gặp nạn nguy kịch, Trung uý Trương Đức Huy đã kịp thời tới bệnh viện hiến máu cứu em này...
Trung úy cảnh sát hiến máu cứu học sinh tại Sơn La

Đầu giờ chiều ngày 24/2, em Mùa A Ly (sinh năm 2009, học sinh lớp 6 trường  PTDTBC - Thị xã Háng Đồng, tỉnh Sơn La) trên đường đến trường không may bị tai nạn. Do mất màu nhiều, em Ly được chuyển xuống bệnh viện tuyến huyện để cứu chữa.

Trung uý Trương Đức Huy hiến máu cho em Mùa A Ly
 Trung uý Trương Đức Huy hiến máu cho em Mùa A Ly

Tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên, em Ly được chẩn đoán bị dập lá lách và chảy máu nhiều nguy hiểm đến tính mạng cần truyền máu gấp.

Nhận thông tin trên, Trung uý Trương Đức Huy - Cán bộ Đội cảnh sát giao thông trật tự đang trong quá trình đang tuần tra kiểm soát giao thông tại tỉnh lộ 112 đã kịp thời có mặt hiến máu giúp em Ly tạm thời qua cơn nguy kịch để chuyển viện lên tuyến trên tiếp tục cứu chữa.

Hành động của Trung úy Trương Đức Huy thể hiện nghĩa cử thương người như thể thương thân, hết mình vì nhân dân của chiến sỹ công an. Hành động cao đẹp này khiến bác sĩ, người nhà bệnh nhân và người dân cảm kích.

Đọc thêm