Trung úy quân đội 2 lần cứu người bị tai nạn giao thông

(PLO) -Hai lần trên đường đi, chứng kiến tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Minh Công - y tá Đại đội 24, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7 đã có nghĩa cử cao đẹp, cứu giúp nạn nhân, đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Sáng 6/12/2017, trên đường đi công tác, đến khu vực ngã ba quốc lộ 22 và đường Nguyễn Văn Hoài, thuộc xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, Trung úy QNCN Trần Minh Công - y tá Đại đội 24, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7 đã chứng kiến vụ va chạm giữa xe container và một xe gắn máy.

Tai nạn thảm khốc khiến một người chết tại chỗ, người còn lại bất tỉnh. Khi tai nạn xảy ra, y tá Công nhanh chóng tiến hành các biện pháp cấp cứu ban đầu cho người bất tỉnh, rồi cùng người dân đưa nạn nhân đến bệnh viện. Tại bệnh viện, để nạn nhân được nhanh chóng cấp cứu, anh Công đã đứng ra bảo lãnh rồi tìm mọi cách báo cho người nhà nạn nhân. Sau này, được biết nạn nhân tên là Đinh Thị Hạnh (ở ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, Trảng Bàng, Tây Ninh).

Trung úy QNCN Trần Minh Công
Trung úy QNCN Trần Minh Công

Được cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Nhận được tin báo, anh Võ Minh Chung - chồng chị Hạnh vội vã đến bệnh viện. Khi biết nhờ anh bộ đội quần áo dính đầy máu kia mà vợ mình may mắn được cứu sống đã rất cảm động, tỏ ý muốn cảm ơn và hậu tạ nhưng anh Công đã khéo léo từ chối.

Trước đó, vào ngày 23/11/2017, trên đường từ nhà đến đơn vị, Trung úy QNCN Trần Minh Công gặp một cụ già bị tai nạn giao thông gãy chân. Anh đã đưa cụ đến bệnh viện cứu chữa kịp thời rồi đi làm. Do vội, nên y tá Công không kịp hỏi tên, chỉ biết ông ở xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của Trung úy QNCN Trần Minh Công, ông Trịnh Minh Hiếu - Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Trảng Bàng (Tây Ninh) đã viết thư gửi thủ trưởng đơn vị nơi Trần Minh Công công tác bày tỏ lòng cảm mến của nhân dân với Bộ đội Cụ Hồ. Ông cũng mang câu chuyện anh Công cứu giúp người bị tai nạn giao thông kể lại cho bạn bè, đồng nghiệp nhằm ca ngợi phẩm chất đạo đức, nghĩa cử cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ. Gặp chúng tôi, ông Hiếu tâm sự: “Tôi kể chuyện này với mong muốn mọi người học tập và noi gương việc cứu giúp người bị nạn của anh bộ đội. Trong cuộc sống của chúng ta, nếu ai cũng có suy nghĩ và hành động như anh Công thì đáng quý biết bao…”.

Khi được hỏi về những hành động của mình, Trung úy QNCN Trần Minh Công trả lời giản dị: “Việc làm của tôi rất bình thường. Khi ra đường gặp người bị nạn thì không chỉ tôi mà bất kỳ quân nhân nào cũng sẽ làm như vậy”. 

Đọc thêm