Trưởng Phòng CSGT Đà Nẵng rơi nước mắt tiễn biệt 'đồng nghiệp nhí'

(PLO) - Trưa ngày 3/11, em Đỗ Tuấn Dũng (10 tuổi, ngụ Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng), bé trai bị ung thư máu từng khiến cộng đồng rơi nước mắt với mơ ước làm CSGT, đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Đứng trước di ảnh Dũng, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã không kìm được nước mắt.
Cậu bé bị ung thư máu Đỗ Tuấn Dũng với ước mớ được làm CSGT đã trút hơi thở cuối cùng
Cậu bé bị ung thư máu Đỗ Tuấn Dũng với ước mớ được làm CSGT đã trút hơi thở cuối cùng

Thi thể của Dũng sau đó được đưa về nhà người thân tại một con hẻm nhỏ ở quận Hải Châu để tổ chức tang lễ. Rất đông người dân đã đến chia buồn cùng gia đình và mong muốn nhìn gương mặt Dũng lần cuối, đồng thời thắp cho em nén nhang từ biệt.

Anh Nguyễn Văn Quang (cậu ruột cháu Dũng) cho biết, bố Dũng đã mất cách đây 2 năm do căn bệnh tai biến. Một mình mẹ Dũng, chị Nguyễn Thị Thùy Hương (SN 1969) phải gồng gánh nuôi 2 con. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên 3 mẹ con Dũng đã phải bán căn nhà đang ở và đến nương nhờ tại nhà dì ruột của Dũng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đến thăm và thắp hương cho cháu Dũng
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đến thăm và thắp hương cho cháu Dũng

“Gia đình đã nghèo mà cháu Dũng còn mắc phải căn bệnh ung thư máu khiến hoàn cảnh càng thêm bi đát. May còn căn nhà này để đưa nó về, không thì chẳng biết đặt nó nằm đâu nữa. Nhiều tháng qua, mẹ Dũng phải lo chăm sóc con tại bệnh viện nên không thể đi làm. Niềm an ủi còn lại là Dũng có người anh trai Đỗ Tuấn Sơn học rất giỏi từng đạt giải nhất thi tin thành phố. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Sơn buộc đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng, cũng vì hoàn cảnh“, anh Quang nói.

Theo chị Hương, Dũng qua đời lúc 12h30 ngày 3/11 sau khi được đưa từ Bệnh viện về nhà khoảng 20 phút. Trước lúc mất, cháu Dũng ước mong được thêm một lần nữa ngồi lên xe đặc chủng của CSGT. Tuy nhiên, khi tâm nguyện cuối chưa thành, Dũng đã bỏ lại mẹ và anh trai ra đi mãi mãi.

Ngay sau khi biết tin cháu Dũng qua đời, Phòng CSGT Đà Nẵng đã cắt cử các chiến sĩ thay ca túc trực tại tại gia đình Dũng để phụ giúp lo hậu sự, đồng thời quyên góp mỗi người 1 ngày lương nhằm hỗ trợ cho gia đình.

CBCS CSGT Đà Nẵng thắp hương tưởng nhớ 'CSGT 'Nhí'
CBCS CSGT Đà Nẵng thắp hương tưởng nhớ 'CSGT 'Nhí'

Trong sáng 4/11, hàng chục chiến sỹ Cảnh sát giao thông TP Đà Nẵng cũng đã đến viếng hương và chia buồn gia đình cháu Dũng.

Đứng trước di ảnh Dũng, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã không kìm được nước mắt.

Trong cuốn sổ tang, thay mặt các chiến sỹ CSGT, Đại tá Ngọc chia sẻ những dòng tâm sự rất xúc động: “Dẫu chỉ một ngày được làm CSGT nhưng trong lòng chúng tôi Dũng đã là một người đồng chí, đồng đội thân thương. Ước mơ giờ đây đã khép lại! Số phận đã không cho em được sống trọn vẹn với khao khát của bản thân. Em để lại trong lòng mọi người hình ảnh một cậu bé với nghị lực sống mạnh liệt và một ước mơ cao cả, tuy mang trọng bệnh vẫn kiên cường vượt lên số phận… Chúng tôi đã từng hi vọng, câu chuyện biến ước mơ của em thành sự thật sẽ tiếp thêm sức mạnh cho em, để em tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, để em được sống, được trở lại trường học và hơn hết là phấn đâu thực hiện ước mơ của mình, đó là trở thành CSGT để giúp đỡ người dân không bị tai nạn. Có ai biết trong đau thương lại có tự hào. Vĩnh biệt Dũng – người đồng chí “đặc biệt”, người đồng đội thân thương…”

Đại tá Ngọc động viên, an ủi mẹ của cháu Dũng
Đại tá Ngọc động viên, an ủi mẹ của cháu Dũng

Lặng lẽ thắp hương rồi đứng nghiêm trang đưa tay chào theo điều lệnh của CSGT trước di ảnh của cháu Dũng, Thiếu úy Phan Thinh Hưng, người chở Dũng trên chiếc xe mô tô đặc chủng đi tuần cách đây gần tròn một năm không giấu nỗi sự xúc động. “Chúng tôi biết bệnh của cháu rất nặng và khó qua khỏi, nhưng khi đón nhận hung tin, anh em vẫn không tin đó là sự thật”, Thiếu úy Hung bày tỏ.

Chiều 4/11, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng đã đến thăm và thắp hương cho cháu Đỗ Tuấn Dũng.

Dù rất đau buồn trước sự ra đi của con trai, nhưng khi chứng kiến sự quan tâm, động viên của mọi người, chị Hương xúc động: “Dù đau buồn nhưng tôi cũng rất tự hào về con trai mình. Trong những ngày cháu nằm viện, các đồng chí CSGT Đà Nẵng, nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức luôn thăm hỏi, động viên và giúp đỡ cháu rất nhiều. Bây giờ tôi không biết nói gì hơn, xin gởi lời cảm ơn đến tất cả…”.

Đỗ Tuấn Dũng, bệnh nhi ung thư máu là nhân vật chính trong sự kiện hiếm có vào sáng 21/11/2015, được tổ chức vào đúng ngày sinh nhật em. Vào thời điểm trên, từ ngoài cổng bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Đại tá Lê Ngọc ngồi trên ôtô dẫn đường tiến vào sân. Theo sau ông là các chiến sỹ CSGT lái môtô vào đỗ ngay ngắn.

Câu chuyện cổ tích thời hiện đại này được viết nên sau khi bác sỹ Lê Na (BV Ung Bướu Đà Nẵng), người trực tiếp điều trị cho Dũng biết được ước mơ cháy bỏng muốn làm CSGT của cậu bé bất hạnh, nên đã gửi “tâm thư” đến GĐ Công an TP Đà Nẵng nhờ trợ giúp và nhận được sự đồng ý.

Hình ảnh cháu bé ung thư ở Đà Nẵng được hiện thực hóa giấc mơ làm CSGT khiến hàng triệu trái tim phải xúc động.

Đọc thêm