Truy tìm chàng bảnh bao thản nhiên 'trút nỗi buồn' giữa phố đông

Lãnh đạo đội CSGT số 3 (Hà Nội) đang xác minh chiếc xe ô tô dừng đèn đỏ tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ (đối diện trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) để người trên xe xuống đi vệ sinh.
 Truy tìm chàng bảnh bao thản nhiên 'trút nỗi buồn' giữa phố đông

Theo cơ quan chức năng, nếu chiếc xe này vi phạm luật giao thông đường bộ thì sẽ xử lý theo quy định. Còn việc người đàn ông trên xe đi vệ sinh không đúng nơi quy định thì phía công an phường hoặc công an quận có trách nhiệm xử lý.

Trước đó, VietNamNet đưa tin, một thành viên mạng facebook tên P.X. ngày 23/2 chia sẻ 3 bức ảnh ghi lại cảnh tượng người đàn ông đi vệ sinh ngay giữa đường phố đông đúc. Người dùng facebook này viết: "Đèn đỏ, đỗ xe xuống như chỗ không người. Trời đất! Hy vọng chủ xe 30A... này không phải người Hà Nội để làm xấu đi nét thanh lịch nhà tớ nhé!".

Các bức ảnh cho thấy một người đàn ông mặc vest đen bảnh bao, lái xe ô tô Honda Civic thản nhiên dừng xe rồi thoải mái đi vệ sinh vào dải phân cách giữa đường giữa ban ngày. Thời điểm đó có khá nhiều xe cộ đi lại. Ngay bên cạnh là chiếc xế hộp im lìm đứng đợi chủ nhân “giải quyết nỗi buồn”.

 Truy tìm chàng bảnh bao thản nhiên 'trút nỗi buồn' giữa phố đông ảnh 1
 Truy tìm chàng bảnh bao thản nhiên 'trút nỗi buồn' giữa phố đông ảnh 2
 Truy tìm chàng bảnh bao thản nhiên 'trút nỗi buồn' giữa phố đông ảnh 3
Những bức ảnh đang 'gây bão' trên mạng xã hội. Ảnh: P.X

Theo tìm hiểu, những hình ảnh trên được ghi lại tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ (đối diện trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

Các bức ảnh sau khi xuất hiện ngay lập tức "gây bão" trên mạng xã hội với tốc độ chia sẻ (share) chóng mặt và hàng ngàn bình luận (comment). Tất cả đều tỏ ra bức xúc và lên án gay gắt hành động kém văn minh, lịch sự ngay giữa Thủ đô của người đàn ông trên.

Nhiều người nghi ngờ người đàn ông này bị say rượu nhưng nhìn phong thái khá tỉnh táo, hành động bình tĩnh. “Không thể chấp nhận nổi” – rất nhiều người lên tiếng.

Cộng đồng mạng cũng đang truy tìm xem ‘tác giả’ của hành động "gây choáng" này là ai.

Điểm c khoản 1 điều 7 Nghị định  167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội, quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư.

VietNamNet đưa ý kiến luật sư: Nếu có các hình ảnh cụ thể chứng minh hành vi của người đàn ông như trên thì cơ quan chức năng có thể xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người đàn ông "say rượu" hoặc "bị bệnh" mới có hành vi như vậy, các cơ quan chức năng sẽ phải xem xét, làm rõ.

Nếu người đàn ông này "say rượu" mà vẫn điều khiển ôtô sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Đọc thêm