Từ 18h ngày 7/5, tạm dừng hoạt động nhiều cơ sở kinh doanh ở TP HCM

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, nhà hàng tiệc cưới; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người... phải dừng đến khi có thông báo mới.
Từ 18h ngày 7/5, tạm dừng hoạt động nhiều cơ sở kinh doanh ở TP HCM

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành. Xác định nguy cơ dịch bệnh này tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TP HCM rất cao, trưa nay, 7/5, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường biện pháp phòng, chống.

Theo đó, lãnh đạo TP HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đã chỉ đạo tạm dừng, UBND TP HCM yêu cầu tạm dừng thêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga…); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ…). Việc tạm dừng các hoạt động này bắt đầu từ 18h hôm nay đến khi có thông báo mới.

"Những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 do UBND TP ban hành. Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phảm đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh", Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức nêu rõ.

Đọc thêm