Từ chiều tối mai chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại Hà Nội

(PLO) - Đợt nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ nói chung, Hà Nội nói riêng đến ngày mai. Dự báo từ chiều tối 15/6,  Bắc bộ có mưa rào và dông trên diện rộng.
Ảnh minh họa từ Internet.
Ảnh minh họa từ Internet.

Nhiệt độ cao nhất hôm nay ở các tỉnh Bắc Bộ phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. 

Nóng nhất ở Bắc Bộ là Hà Nội và Hòa Bình, với mức nhiệt 39 độ C. Theo Hà Nội mới, với hiệu ứng đô thị buổi trưa nhiệt độ ngoài trời cao hơn trên 40 độ C, độ ẩm thấp chỉ 45%. Nhiệt độ duy trì trên 35 độ C từ 7h đến 18h cùng ngày.

Dự báo đợt nắng nóng gay gắt này kéo dài đến chiều mai, 15/6. Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ khoảng chiều tối và đêm 15/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi và khu Đông Bắc có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ngày 16/6 nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, nhiệt độ các tỉnh Trung Bộ cũng dịu dần. 

Riêng Hà Nội, chiều tối và đêm 15/6 có lúc có mưa rào và dông. Mưa có thể kéo dài từ 16/6 đến hết tuần, nhiệt độ tại khu vực Thủ đô theo đó cũng giảm đáng kể, dao động ở mức 27 - 34 độ C.

Đọc thêm