Từ chối tình yêu, cô gái sống đời thực vật

(PLO) - Từ chối tình yêu của gã thanh niên cùng thôn, cô nữ sinh Lê Thị Thúy Yên đã bị đẩy xuống vực sâu. May mắn sống sót sau gần hai ngày nằm lọt trong khe đá, nhưng nạn nhân đang phải đối mặt với nguy cơ sống đời thực vật trong khó khăn chồng chất của gia cảnh bần hàn.
Nạn nhân Yên đang trong thời gian điều trị
Nạn nhân Yên đang trong thời gian điều trị
Nỗi lo sống đời thực vật
Vụ việc xảy ra tối ngày 11/2/2014. Khi đó, nữ sinh Lê Thị Thúy Yên (SN 1993, ngụ thôn Trường Lộc, xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) động lòng nghe lời cầu khẩn của gã trai cùng xóm tên Nguyễn Văn Hiếu (SN 1987) nên đồng ý chở hắn ra bến xe về quê.  Trên đường đi, cô đã bị đẩy xuống vực sâu. Hôm sau, hung thủ cũng thuê nhà nghỉ, đóng cửa, uống thuốc tự tử. Theo gia đình cô gái, Hiếu vốn có tình cảm với Yên, nhưng cô gái nhất mực không chấp nhận.
Điều kỳ diệu là cô gái chưa chết. Sau 36 tiếng đồng hồ tìm kiếm theo nội dung tin nhắn thủ phạm gửi cho người em trai trước lúc tự vẫn, về địa điểm ám hại cô gái, thân thể Yên được phát hiện nằm lọt trong khe đá dưới chân đèo Cù Hin, cách mặt đường khoảng 100m. Lúc đó, nạn nhân trong trạng thái bất tỉnh, toàn thân lấm lem đất cát, vết thương trên đầu đã đông máu cục. 
Gia đình nạn nhân phỏng đoán nguyên nhân có thể do Hiếu quá yêu Yên nhưng bị từ chối, trong phút giận dữ đã hãm hại cô gái rồi “quyên sinh”. Tình huống cụ thể như nào chỉ hai người biết được, nhưng thanh niên đã tự kết liễu, còn cô gái sau nhiều ngày nằm hôn mê đã tỉnh dậy, song chưa nhận thức được do chấn thương sọ não nặng . 
Hiện giờ, Yên đang điều trị tại Khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Khánh Hòa. Người nhà lo lắng, rầu rĩ về số phận con gái. Từng ngày trôi qua, họ chỉ biết gạt nước mắt nhìn đứa con đang khỏe mạnh bỗng chốc phải nằm liệt giường, ngơ ngẩn không nhận biết được mọi thứ xung quanh. 
Bệnh nhân lúc nào cũng trong tư thế hai tay cứng đơ, không thể co duỗi, đôi tay rung lên bần bật. Mái tóc dài trước đây đã bị cạo trọc để chữa trị vết thương. Thân thể mỗi lần tái cơn đau lại run lên, lắc qua lắc lại, hai hàm răng nghiến kèn kẹt vì đau đớn.
Anh Lê Hồng Ngự (SN 1970, bố của Yên) cho biết: Yên bị rơi xuống vực thẳm nhưng không hề bị chấn thương về bộ xương hay có nhiều vết bầm dập, chỉ nằm bất tỉnh gần một tuần lễ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. “Các bác sĩ chẩn đoán con tôi bị chấn thương sọ não phải điều trị lâu dài. Tuy nhiên, gia đình lo lắng cho sức khỏe nên chỉ chờ cháu tỉnh dậy là chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP.HCM để tiếp tục chữa trị”, anh Ngự nói.
Nhưng sau hơn 20 ngày chữa trị, bệnh tình của nữ sinh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Nghe lời khuyên của bác sỹ, gia đình đã đưa cháu về lại Khánh Hòa tiện  thăm nom chăm sóc. ”, người cha buồn bã thuật lại.
Mẹ nạn nhân lo lắng: “Sau một tháng điều trị và chuyển viện, bệnh tình con gái tôi dường như không có chuyển biến gì mới. Cha mẹ phải túc trực không rời một bước. Trong một ngày có tới hàng chục cơn đau dữ dội, con tôi chỉ biết nhắm nghiền mắt rồi ú ớ kêu la. Có nhiều hôm nó vật vã suốt đêm cho đến lúc mệt mỏi mới thiu thiu ngủ. Nhưng khi tỉnh lại thì bắt đầu co giật”, người cha cho biết. 
Nhà nghèo vay tiền chữa bệnh cho con
Từng ngày trôi qua, cô gái vẫn nằm co quắp trong thinh lặng, không biết đến bao giờ mới thực sự tỉnh táo trở lại. Với gia đình nạn nhân đó là những chuỗi ngày dài đằng đẵng và quá mỏi mệt. Người cha cho hay: “Con tôi bị tổn thương sọ não rất nặng và nhiều khả năng bại liệt, sống vô thức suốt đời. Tuy vậy gia đình vẫn trông vào một điều thần kì xảy ra là cháu sẽ khỏe mạnh trở lại. Con bé có thể sống sót kì diệu sau hai ngày bị nằm vùi dưới vực sâu nên gia đình hy vọng sẽ vượt qua cơn hoạn nạn này”. 
Theo lời tâm sự, Yên là con gái lớn trong số 3 người con cả trai lẫn gái, trước khi gặp nạn đang theo học khoa kế toán Trường trung cấp kĩ thuật tại TP.Nha Trang, chỉ còn hai tháng nữa là thực tập để ra trường. 
Gia đình 5 miệng ăn phụ thuộc vào công việc mùa màng với vài sào lúa. Cuộc sống vốn khó khăn, đến lúc con gái gặp nạn, vợ chồng anh Ngự phải chạy vạy ngược xuôi vay tiền chữa trị. “Ngần ấy thời gian con nằm viện, gia đình đã chi tiêu tốn kém gần 100 triệu đồng, trong khi việc làm thì bỏ bê nên giờ đây rất túng quẫn. 
Cũng may là bà con chòm xóm, người thân thương tình giúp đỡ cho vay lãi nhẹ nên vợ chồng tôi mới có thể cầm cự được tới ngày hôm nay. Nhà cửa con cái gửi lại cho bà ngoại nên chúng tôi chỉ lo chăm sóc cho con gái bị bệnh”, anh Ngự nói.

Đọc thêm