Từ đêm nay, mưa lớn diện rộng kéo dài 2-3 ngày ở miền Bắc

(PLO) -  Theo Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm nay, 4/7 đến 6/7,  khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa to đến rất to, có nơi trên 250mm.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa rất lớn như: Mường Lay 210mm, Bắc Quang (Hà Giang) 380mm, Thái Nguyên 185mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 550mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 615mm.

Do mưa lớn, dòng chảy vào Việt Nam từ phía Trung Quốc cũng có dấu hiệu tăng dần, đặc biệt là nhánh sông Đà vào hồ thủy điện Lai Châu. Đã xuất hiện lũ quét ở Thái Nguyên và Quảng Ninh. 

Từ đêm nay đến 6/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa to đến rất to (lượng mưa trong cả đợt từ 100-200mm, có nơi trên 250mm). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh được liệt kê trên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2. 

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp và trong những ngày tới có khả năng xuất hiện thời tiết nguy hiểm trên biển.

Đọc thêm