Tự mở luân xa, coi chừng… “tẩu hỏa nhập ma”

(PLO) - Trước những thông tin mở luân xa 6 do người khác khai mở hoặc thiền, tập khí công... và “bỗng dưng” thành thần thánh, nhà ngoại cảm nhìn thấy đa tầng không gian. Tuy nhiên, nhiều người tin vào ảo mộng mở luân xa 6 đã bị tâm thần, hoang tưởng…
Sự dịch chuyển năng lượng của hệ thống luân xa
Sự dịch chuyển năng lượng của hệ thống luân xa 
1001 chuyện điên loạn vì  “thầy nhảm”
Hiện nay, theo đuổi khai mở luân xa 6 như một phong trào của nhiều người. Khi đời sống vật chất đã đủ đầy thì đời sống tâm linh lại trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của con người hiện đại. Đó là một trong những điều kiện cho những nhà ngoại cảm rởm, những nhà cảm xạ học “i tờ” vẫn có đất dụng võ…
Một nhà nghiên cứu tâm linh cho rằng, việc lên đồng, nhập thánh, để làm được việc này người ta phải có cơ duyên mà phần lớn là do tu hành đắc đạo. Nhưng không hiểu sao thời nay, nhiều người tự nhận mình có khả năng đặc biệt này lại mọc lên như nấm. Thế nên có những người tự cho mình là bậc thầy cảm xạ học này còn cho rằng mình có khả năng bắt ma, đuổi quỷ, mỗi ngày hai lần trò chuyện với thần phật, chúa trời. 
Có người còn “một tấc lên trời” rằng mình đã độ cho tất cả các linh hồn liệt sĩ được siêu thoát lên thiên đường. Điều này chỉ gây ra một niềm tin mù quáng, ngoài ra không đem lại chút lợi ích gì cho người học, nhất là những bệnh nhân nặng. Hậu quả là không biết bao nhiêu người không những sức khỏe không được cải thiện mà còn bị tẩu hỏa, nghịch khí dẫn đến điên loạn, mê mê tỉnh tỉnh như người mất hồn. 
Nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà cho biết: nhiều trường hợp nhiều  người vì mải mê theo đuổi ảo vọng thành người “truyền tai của thánh thần” hay có khả năng giao tiếp với “người âm”, nhìn thấy không gian đa chiều, biết trước tương lai... vì thế mà nhiều người đặt niềm tin vào chuyện mở luân xa 6. Một cô gái “nhẹ vía” sau vài lần bị nói mơ sảng, đi xem bói, thầy phán có “căn duyên” nên khai mở khả năng đặc biệt. 
Cô gái mắc bệnh hoang tưởng ngày càng nặng, luôn miệng khẳng định mình có “người âm” đòi lấy. Gia đình đã phải đưa cô gái đi bệnh viện tâm thần điều trị với liệu pháp tâm lý cô là người bình thường, không thể khai mở luân xa 6.
Một trong những cao thủ của khí công Hà thành phải kể tới võ sư Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Môn phái Thăng Long võ đạo. Trước đây, ông cũng là bác sỹ, Trưởng khoa Tế bào Bệnh viện Thanh Nhàn. Nhiều năm lại đây, trong lớp học khí công của ông Thắng có những bệnh nhân mà con nhà võ gọi là “tẩu hỏa nhập ma”. 
Họ là những người bằng nhiều cách khác nhau, “tu luyện” những môn phái khác nhau mong muốn mở được luân xa 6, nhưng cuối cùng chuyển bệnh tâm thần phải đến nhờ ông Thắng điều trị. Riêng năm ngoái, ông Thắng đã có 27 bệnh nhân nặng bị tâm thần, hoang tưởng, ảo giác vì “nghe thầy” mở luân xa 6. 
Đó là trường hợp một cô gái còn khá trẻ, mà theo ông Thắng nói “xinh như Kiều”, cô là người có ăn học đàng hoàng chứ không phải “vô minh”, đã  đến với ông trong tình trạng mê sảng và luôn nhìn thấy người khác là ma quỷ… Ông phải điều trị tâm lý trước, sau đó dần dần mới điều trị bệnh, luyện khí công  cho cô khỏi hẳn.
Trường hợp bệnh nhân ở thành phố Hồ Chí Minh (không tiện nêu tên) tin theo sự mở luân xa 6 của một ông thầy nào đó nên cũng học đòi đạo pháp. Chẳng biết đạo pháp cho người đàn ông này thấy được những gì, chỉ biết rằng sau một thời gian ngắn, ông ta bị tâm thần nặng.
Đi đâu người đàn ông cũng phát công, truyền năng lượng cho người khác. Ông này cũng đã đi nhiều nơi khẳng định mình có thể tìm được kho báu. Những ảo tưởng ấy ăn sâu vào trong tâm trí khiến bệnh tình ông ta nặng hơn. Người nhà mong muốn chữa bệnh cho con người hoang tưởng này nên đã tìm nhiều thầy. 
Có ông thầy phán chỉ cần gọi điện mỗi ngày vào hồi 21h, khi tất cả các môn đồ cùng phát công năng, sau đó đặt điện thoại lên trung tâm của trán sẽ thu nhận được năng lượng của thầy phát ra và khỏi bệnh. Tuy nhiên, bệnh tình của người đàn ông này không hề thuyên giảm. Sau này ông ta đã tìm đến nhờ ông Nguyễn Văn Thắng giúp.
Theo ông Thắng, với trường hợp này chỉ còn cách cho tập luyện để đả thông khí huyết. Người đàn ông đã khăn gói ra Hà Nội, gặp ông Thắng tham gia lớp tập luyện nhằm ổn định tinh thần, điều dưỡng khí nhằm đả thông tư tưởng, đẩy ra ngoài những ảo tưởng về luân xa 6 được khai mở. 
Một bệnh nhân ở Hải Phòng là người có tri thức, tốt nghiệp đại học và đảm nhiệm đến chức trưởng phòng. Không hiểu tìm đâu ra một phương pháp luyện công để mở luân xa 6, anh này cũng miệt mài tập luyện. Tiếp xúc với thần thánh không thấy đâu, phương pháp tập luyện mà anh ta theo đuổi biến anh thành hình người, tâm quỷ. Anh ta lúc nào cũng thấy trong đầu như có lửa đốt, như có ai đâm ngàn vạn mũi kim vào trong đầu. Từ một người bình thường, anh ta hóa điên đánh vợ, trói bố vì tưởng họ là ma quỷ. 
Gia đình đưa đến Bệnh viện Tâm thần Châu Quỳ (Hà Nội), anh ta đánh cả bác sỹ điều trị. Sau khi trở thành bệnh nhân của ông Thắng, anh trưởng phòng cũng đã  khỏi bệnh. Nhưng về nhà, anh ta lại mang sách ra luyện công và bị tâm thần trở lại. Gia đình nhờ  điều trị cho anh ta lần hai, ông Thắng đã yêu cầu phải đốt cuốn sách “ma quỷ” kia đi ông mới nhận điều trị. Tới nay, những bệnh nhân muôn hình muôn vẻ của ông Thắng đã từ bỏ ý định mở luân xa 6 thêm một lần nữa…
Chỉ có yêu thương mới  làm được điều phi thường
Ông NguyễnVăn Thắng cho biết: “Hiện nay, nhiều người chưa tu nổi một ngày, mới luyện tập được dăm ba tháng đã xưng danh tự cho mình là thần thánh rồi phát công. Trong khi đó, các môn luyện khí, thiền ... thực tế là một phép tu của các đạo sĩ chuyên tu khắc khổ trên các đỉnh núi cao ở Tây Tạng. Về bản chất, nó là một phép tu ép xác chứ không phải là một môn trị bệnh. Nhiều người chuyên tâm tu tập cả đời còn chưa khai mở được hết các luân xa nói chi đến việc khai mở luân xa, cho người khác. Ở Việt Nam hiện nay, chưa có bất cứ ai đủ khả năng để khai mở được luân xa 6”
Nhiều vị chân tu cũng khẳng định, việc khai mở các luân xa trong cơ thể phải theo trình tự thông qua một quá trình tu luyện gian khổ và không thể có chuyện có thể khai mở trực tiếp luân xa 6 như nhiều người lầm tưởng. 
Theo nguyên tắc của thuyết năng lượng và khí công được truyền lại từ các chân sư từ cổ chí kim thì luyện tinh hóa khí, luyện khí hóa thần, luyện thần hoàn hư. Trong đó, tinh thuộc luân xa 1, 2; khí thuộc luân xa 3, 4, 5 và thần chính là luân xa 6, 7. Não là cấu trúc thuộc âm để đón nguyên khí, đạt nguyên thần. Ngược lại, luân xa 1 là cấu trúc dương để hút âm. 
Trước khi khai mở luân xa 6, theo nguyên tắc, phải lọc dòng hỏa xà, tiến dần lên các luân xa theo con đường cột sống thông qua các luân xa theo thứ tự từ luân xa 1 đến các luân xa 2, 3, 4, 5 rồi mới đến luân xa 6, 7. 
Nhưng khi khai mở không đúng thì luân xa 6 sẽ mờ tối thì thùy chẩm sẽ tăng cường hoạt động sinh nhiều hư vọng, hoang tưởng và gây mất điều chỉnh của 2 bán cầu đại não làm cho tinh thần rối loạn, tâm động làm bản ngã tăng lên và khi nặng có thể mất trí nhớ, tâm thần và có thể điên loạn, rất khó chữa. 
Nhìn nhận thực tế này, bác sỹ, nhà ngoại cảm Dư Quang Châu cho rằng: “Tập luyện những phương pháp kể trên chỉ giúp cho con người cân bằng cơ thể, tự tin trong cuộc sống. Nhưng có một số trường phái gieo vào đầu con người ta về chuyện mở luân xa 6 sẽ có năng lượng đặc biệt, tiếp cận được thần thánh, vong linh... 
Những người học và tin tưởng việc mở luân xa 6 là bản thân họ đã thiếu tự tin, vì thế khi có người  cho niềm tin thì họ bấu víu vào đó. Nếu chỉ dừng lại để tăng sự tự tin, khẳng định cái tôi thì cũng tốt. Song, nhiều người tin theo một cách mù quáng, thiếu sự phán đoán sẽ trở nên hoang tưởng, hoang đường”.
Ông Châu cũng cho biết, hiện nay có những người đang thần thánh chuyện mở luân xa 6 như một phong trào và hào hứng chờ đợi sự linh nghiệm. Nhiều người vì thế đã thành ra hoang tưởng. Trong các môn học hiện nay là nhân điện và năng lượng sinh học tương tự nhau và nói rằng mở được luân xa 6 cho người khác. 
Mục đích của mở luân xa 6 là khai thác tiềm năng của mỗi người, từ đó họ có thể chữa bệnh, làm những việc phi thường. Trên thực tế, khi con người có bản năng xuất phát từ tình thương thì sẽ làm được những chuyện phi thường. Chẳng hạn mỗi người phụ nữ khi có con đều có bản năng che chở cho con. Khi con trẻ vấp ngã, bị đau bản năng người mẹ xoa, thổi vào đó, giống như ta truyền năng lượng, cùng lúc ấy là tác động vào tâm lý của đứa trẻ. 
Ba động tác cùng một lúc, kết hợp với sự thương yêu của người mẹ với đứa con ngay lập tức đứa trẻ cảm thấy hết đau và chạy đi chơi tiếp. Đó là khả năng thiên bẩm của người mẹ xuất phát từ lòng yêu thương với con.
Bởi phàm đã là các vị chân tu công lực siêu phàm thì mấy khi lộ diện. Họ tàng ẩn trong các ngôi nhà hay trên những ngọn núi cao chứ đâu dễ có duyên may mà gặp được giữa cuộc đời, chứ không phải là những vị qua những khoá học ngắn hạn rồi “một bước” thành… siêu phàm, thần thánh.
Khai mở không đúng sẽ “tẩu hoả, nhập ma”
Thiếu tướng, TS. Nguyễn Chu Phác (Viện Nghiên cứu tiềm năng con người khẳng định: “Nếu khai mở luân xa 6 không đúng cách, nó sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, điển hình gây ra nghịch khí. Đây là hiện tượng dòng khí lưu thông trong cơ thể không lan tỏa được gây rối loạn khí toàn thân dẫn đến tinh đoạn, khí kiệt, đau đầu, căng thẳng, giảm trí nhớ, mất ngủ, biến đổi tâm sinh lý, hưng phấn, ức chế một cách thái quá, bất thường. Trầm trọng hơn hiện tượng nghịch khí là tẩu hỏa nhập ma, tức là hỏa khí bốc lên não (tẩu hỏa) lâu ngày dẫn đến “nhập ma”, cơ thể gầy yếu, thiếu sinh lực, mệt mỏi, buồn nôn. Hỏa khí tích tụ, âm khí bốc thẳng lên não, tích tụ ở thùy chẩm gây ra những ảo giác hữu thức và vô thức về quỷ thần, ma quái dẫn đến điên loạn”.

Đọc thêm