Tung tin 'vợ hờ' nghi mắc Covid-19 vì ghen

(PLVN) - Thấy "vợ hờ" đi du lịch Đà Lạt, ông Trần Văn Thọ (62 tuổi) đã gọi điện đến điện thoại đến đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng báo tin bà P.T.D  nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, cần được cách ly vì nghi mắc Covid-19.

Ngày 28/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng xác nhận cách đây hơn 1 tuần có nhận cuộc điện thoại của một người đàn ông phản ánh đoàn khách du lịch 5 người, trong đó có bà P.T.D (ngụ tỉnh Nghệ An) và một người Trung Quốc, di chuyển từ sân bay Vinh (Nghệ An) đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) để đi du lịch Đà Lạt. Bà P.T.D vừa nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước theo đường tiểu ngạch, nghi nhiễm COVID-19.

Ngay sau đó, CDC Lâm Đồng lập tức điện báo, trao đổi vụ việc với phòng chức năng của Công an tỉnh.

Đơn vị chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng lập tức tổ chức xác minh, rà soát khách du lịch lưu trú tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận có 15 người Trung Quốc đến Đà Lạt lưu trú tại 4 khách sạn (có đăng ký lưu trú, chương trình du lịch cụ thể), không có người Trung Quốc từ Vinh đến Đà Lạt trên chuyến bay cùng ngày. Trên chặng bay này có bà D. và 2 người phụ nữ quê Nghệ An.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy cả 3 sống tại Nghệ An từ đầu năm đến nay, không đi nước ngoài và sức khỏe ổn định.

Cơ quan công an xác định người báo tin giả là ông Trần Văn Thọ (62 tuổi, quê Hà Tĩnh) - "chồng hờ" của bà D. Vì ghen, ông này còn có hành vi tố cáo nhân tình buôn ma túy, buôn người, nhập cảnh trái phép, nhiễm Covid-19...

Ngày 28/7, Công an Lâm Đồng phối hợp với Công an Hà Tĩnh xử lý ông Thọ về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân".

Đọc thêm