Tuyệt chiêu hay giúp giải rượu nhanh và hiệu quả

(PLO) -Sau một chầu nhậu tưng bừng, sáng ra chúng ta thường đối mặt với cảm giác mệt mỏi, toàn thân rã rời, chóng mặt, buồn nôn, đầu óc quay cuồng, bao tử quặn thắt.
Tuyệt chiêu hay giúp giải rượu nhanh và hiệu quả

Để lấy lại sinh lực đã bị rút kiệt do rượu bia, một số mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn lấy lại phong độ.

- Nếu có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc. Say chính là một trạng thái nhiễm độc chất cồn. Không nên uống các loại thuốc chống nôn vì nó góp phần giữ lại các chất độc trong cơ thể khiến gan hoạt động không kịp để lọc chất độc.

- Ngủ dậy, nếu thấy đầu óc quay cuồng, người đau ê ẩm, hãy nhanh chóng uống một 1 ly nước lọc lớn sẽ giúp thải các độc tố ra ngoài, đồng thời có tác dụng bổ sung lượng nước cho cơ thể, bởi rượu khử nước rất khốc liệt.

- Ăn một chén cháo hay 1 chén súp sẽ giúp bổ sung năng lượng kịp thời cho cơ thể sau khi đã nôn hết mọi thứ trong ra ngoài. Ăn cháo giúp cơ thể giảm mệt mỏi và bao tử bớt quặn thắt gây khó chịu.

- Nước ép trái cây chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu khá nhanh. Đặc biệt 1 ly chuối xay chung mật ong càng tốt vì chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể trong khi mật ong bổ sung đường fructose.

- Atisô chứa nhiều chất giúp giải rượu rất tốt, vì vậy nên uống 1 tách atisô ấm sẽ giúp làm nóng cơ thể để mồ hôi toát ra nhanh chóng.

- Sau khi ăn sáng, uống ly cà phê sẽ hạn chế được tình trạng nhức đầu. Chất caffeine có tác dụng giúp đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, trấn áp cơn buồn ngủ.

Đọc thêm