Tuyệt chiêu nấu cháo nhanh nhừ

(PLO) -Cháo là một trong các món ăn ngon, bổ lại dễ tiêu hóa, đặc biệt được ưa chuộng trong thời tiết khiến nhiều người dễ bị ốm như mấy ngày vừa qua. Tuy nhiên, để có được một nồi cháo ngon không hề đơn giản.
Tuyệt chiêu nấu cháo nhanh nhừ

Những cách nấu cháo ngon và nhanh dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ chế biến thành công món cháo, vừa tiết kiệm thời gian lại thật ngon miệng.

Kết quả hình ảnh cho món chao ngon

Mẹo nấu cháo nhanh nhừ:

- Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu quả. Hơn nữa lại tiết kiệm ga và điện.

Kết quả hình ảnh cho món chao ngon

- Khi nấu cháo, để cháo chóng nhừ và tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, bà nội trợ có thể cho vào nồi một ít phèn chua, cháo sẽ nhanh nhừ.

- Một cách nữa là bỏ gạo vào nước rồi nấu sôi, sau đó tắt bếp và đậy vung thật kỹ khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều.

Kết quả hình ảnh cho món chao ngon

- Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, sánh mịn, kể cả các món hầm khác.

Đọc thêm