Tuyệt vời mẹo chuốt mascara không phải ai cũng biết

(PLO) -Một vài mẹo chuốt mascara dưới đây sẽ giúp chị em có hàng mi cong, đậm, dày và thật tự nhiên. Bắt tay thực hành thôi nào.
Tuyệt vời mẹo chuốt mascara không phải ai cũng biết

Để mascara một góc 90 độ

Điều này giúp bạn điều khiển mascara dễ dàng, chuốt được những sợi mi nhỏ hoặc những chỗ khó chuốt nhất.

Sử dụng mascara không trôi

Đây đúng là một phát minh tuyệt vời giúp bạn giữ được đôi mi cong dài hoàn hảo cho đến tận cuối ngày.

Cách giữ đầu chuốt mascara sẽ cho bạn hàng mi như ý muốn

Giữ đầu chuốt theo góc ngang sẽ giúp bạn có hàng mi dày. Để đôi mi trông tự nhiên và dài hơn, bạn hãy quay đầu chuốt theo chiều dọc.

Ngâm tuýp mascara trước khi sử dụng

Điều này nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng nó rất hữu ích nếu như bạn ngâm tuýp mascara vào nước ấm trước khi sử dụng, vì đầu chuốt mascara sẽ chải dễ dàng hơn, mascara sẽ lỏng hơn, mỏng hơn, sẽ không bị những cục vón không đáng có. Hơn nữa, việc này sẽ làm lỏng những phần khô hai bên ống, giúp bạn sử dụng mascara được tốt nhất và giảm thiểu nguy cơ gây hại cho mắt.

sử dụng thìa khi chải mascara

Bạn có biết rằng bằng cách giữ chiếc thìa đặt bên dưới mắt của bạn trong khi chải mascara bạn sẽ ngăn chặn việc để lại những vệt đen trên da. Thêm nữa, việc này giúp tạo bề mặt mi hơi cong để bạn dễ dàng kéo chải. Bạn có thể áp dụng cho cả hai hàng mi trên và dưới.

Kết quả hình ảnh cho mẹo chuốt mascara tuyệt vời cho đôi mắt thêm hoàn hảo

Tăm bông giúp sửa lỗi

Khi muốn xóa những sai lầm gây ra bởi mascara nhưng những vết lem đã trông như phấn mắt, bạn nên sử dụng một tăm bông và xoay nó xung quanh vết lem cho đến khi biến mất. Bạn chỉ nên làm điều này khi vết lem đã khô vì nó sẽ càng lem nhem hơn khi ướt và làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

Bàn chải đánh răng cũng rất có ích

Khi mascara bị vón cục, bạn có thể sử dụng 1 chiếc bàn chải sạch, hãy trang bị riêng 1 chiếc bàn chải chỉ sử dụng cho việc này, chải lên mi từ gốc đến ngọn, nó sẽ lấy đi những phần dư thừa, trả lại bạn một làn mi hoàn hảo.

Chuốt mascara lên khăn giấy để tránh bị vón cục

Lọ mascara mới tinh bạn vừa mua có thể sẽ ngập đắm trong chất lỏng màu đen ảo huyền đang có xu hướng đóng cục trên cây cọ chải. Chính vì thế, để tránh cho hàng mi của bạn phải chịu những lớp mascara khô cứng vón cục, trước khi dùng, hãy chuốt đầu cọ lên một tờ khăn giấy để gột hết những dư thừa trên đầu cọ. Để giải quyết lớp hàng mi bị vón cục khô, bạn có thể dùng bàn chải sạch chải một lượt để những chỗ vón cục trở nên tơi ra. Lớp lông chải sẽ giúp những phần vón cục, khô dớp trên lông mi bạn tan biến.

Bẻ đầu chổi mascara

 Khi bạn nhấc cây cọ chuốt ra khỏi lọ mascara, nhẹ nhàng bẻ cong một chút đầu chổi vuông góc với cọ. Cách làm này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa chổi đến những vùng lông mi ngắn hoặc mọc thưa mà bình thường bạn phải rất khó khăn để chuốt được mascara lên đó.

Ngâm mascara trong nước nóng

 Nếu để mascara lâu ngày không dùng, bạn có thể sẽ nhận lại một sản phẩm với mascara đông cứng và dễ bị vón cục. Để tránh điều này, trước khi dùng bạn có thể ngâm lọ mascara trong nước nóng để chuốt được mềm và mỏng hơn.

Dùng phấn rôm giúp mi dày hơn

Đây là một mẹo nhỏ mà các cô nàng sẽ rất thích khi chuốt mascara. Giữa các lớp chuốt mascara, bạn dùng chổi mềm dặm một chút phấn rôm lên mi sẽ giúp mi dày hơn.

Làm nóng kẹp mi trước khi dùng

Kết quả hình ảnh cho mẹo chuốt mascara tuyệt vời cho đôi mắt thêm hoàn hảo

 Bạn dùng máy sấy để làm nóng kẹp mi trước khi dùng sẽ giúp cho việc uốn mi dễ dàng hơn và lông mi cũng vào dáng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên sau khi làm nóng kẹp mi, hãy để nguội một chút rồi mới dùng.

Đọc thêm