Uẩn khúc nào khiến ông già 81 tuổi còn đánh vợ đến chết

(PLO) - Đáng lý ra, ở độ tuổi "gần đất xa trời", ông Nguyễn Chuyền (81 tuổi, trú tổ 3, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) phải yêu thương vợ ngày một nhiều hơn. Thế nhưng ngược lại, ông lão này vẫn còn tính trăng hoa. Không những thế, vì chuyện tiền nong mà ông đã đánh đập vợ dẫn đến cái chết tức tưởi của người đàn bà tội nghiệp. 
Ông Chuyền (áo kẻ sọc) bị cơ quan công an tạm giữ
Ông Chuyền (áo kẻ sọc) bị cơ quan công an tạm giữ

Giết vợ, dựng hiện trường giả

Khoảng 10h sáng ngày 7/5, trực ban Công an TP.Quảng Ngãi nhận được tin báo, tại phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi) xảy ra một vụ chết người có nhiều nghi vấn tội phạm. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Ý (79 tuổi, trú tổ 3, phường Nghĩa Chánh). 

Theo đó, ngày 6/5, các con ông Chuyền nhận thông báo từ cha là bà Ý ngã té dẫn đến tử vong. Sau khi nghe tin, các con bà Ý từ TP. Hồ Chí Minh lập tức đáp máy bay về quê. 

Sáng ngày 7/5, trong lúc an táng cho bà Ý thì anh Nguyễn Công Thức (con trai bà Ý) phát hiện trên người mẹ có nhiều vết thương nên trình báo Công an phường Nghĩa Chánh. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP. Quảng Ngãi và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã cử lực lượng xuống hiện trường xác minh vụ việc.

Nhà nạn nhân nằm trên con hẻm cạnh trường tiểu học cơ sở Nghĩa Chánh. Các con bà Ý đều trưởng thành và sống riêng nên nhà chỉ có vợ chồng bà Ý sinh sống. 

Khi được hỏi, ông Nguyễn Chuyền (chồng bà Ý) trình bày, khoảng 21h ngày 6/5, bà Ý bước lên cầu thang tầng trệt để thắp hương bàn thờ thì không may trượt chân bị ngã xuống đất và tử vong. Sau khi xác định vợ đã chết, ông Chuyền đến nhà con ruột ở tổ 2, phường Nghĩa Chánh báo tin để con về nhà cùng ông lo hậu sự cho bà Ý.

Khi cơ quan công an đến, ông Chuyền chỉ hiện trường-nơi mà bà Ý trượt chân ngã. Tuy nhiên, các điều tra viên phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng phát hiện đấy chỉ là hiện trường giả. Những vết lau chùi, những vệt máu và sự xáo trộn trong nhà đã không thoát khỏi các cặp mắt tinh tường của các điều tra viên. 

Không những thế, tại nhà ông Chuyền, cơ quan công an còn phát hiện một khúc cây mà các điều tra viên nhận định là hung khí được dùng để gây ra cái chết của bà Ý.

Cơ quan công an xác minh vụ việc.
Cơ quan công an xác minh vụ việc.

Ngay sau đó, các điều tra viên đã thu thập thêm được nhiều thông tin nghi vấn ông Chuyền là đối tượng gây án nên mời người chồng nạn nhân lên làm việc.

Ban đầu, cụ ông 81 tuổi viện cớ tuổi già sức yếu nên phải nghỉ ngơi, không làm việc được với cơ quan điều tra. Sau đó, các điều tra viên đã khéo léo vận động, phân tích cho ông Chuyền thông suốt các quy định của pháp luật và đạo lý con người. Sau 6 giờ vận động và đấu tranh, người chồng đã khai nhận chính mình đã dùng gậy đánh vợ dẫn đến chết.

Mâu thuẫn từ tiền bạc

Theo tìm hiểu được biết, con cái của vợ chồng bà Ý đều trưởng thành và có cuộc sống riêng, người ở TP.HCM, người ở Quảng Ngãi. Để an hưởng tuổi già, vợ chồng bà Ý bàn nhau bán một số đất rồi gửi tiết kiệm để tiêu dần. 

Đáng lý ra, với tuổi già và điều kiện kinh tế như thế, vợ chồng ông Chuyền phải yêu thương và gắn bó với nhau. Ngược lại, dù đã 81 tuổi nhưng ông Chuyền lại sinh tật... bồ bịch, quan hệ bất chính với một số phụ nữ bên ngoài. Để duy trì những mối tình này, ông Chuyền đã lấy phần tiền mà ông nhận được từ việc bán đất để trang trải các khoản tình phí.

Sau khi tiêu hết số tiền này, biết bà Ý còn tiền nên ông Chuyền bịa chuyện bị bệnh để đòi vợ phải đưa tiền để mua thuốc. Biết chồng đòi tiền để dùng vào việc không chính đáng nên bà Ý không đồng ý. 

Chuyện ông Chuyền trăng hoa không chỉ trong gia đình mà cả láng giềng hàng xóm đều biết. Tuy nhiên, không ai khuyên được người đàn ông này. Bà Trần Thị L. (trú tổ 4, phường Nghĩa Chánh) kể: "Trước đây có một lần gia đình bà Ý xảy ra mất trộm tiền khoảng 30 triệu đồng.

Gia đình bà Ý có báo Công an phường giải quyết, tuy nhiên sau đó ông Chuyền đã "tự thú" chính mình lấy số tiền này để cho người phụ nữ khác bên ngoài tiêu xài".

Ông Chuyền khai, ngày 6/5, ông Chuyền nói rằng mình đau bụng nên yêu cầu bà Ý đưa tiền cho mình để đi mua thuốc nhưng bà Ý không đưa dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn. Trong lúc bực tức, ông Chuyền đã lấy một khúc cây đánh vào người bà Ý khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, người chồng dọn dẹp, lau vết máu, dựng hiện trường giả rồi đến báo với các con rằng bà Ý ngã cầu thang.

Chỉ sau 6 giờ đồng hồ, lực lượng công an tỉnh Quảng Ngãi đã làm rõ vụ án, đưa hung thủ ra ánh sáng, giúp ổn định tình hình, không để dư luận hoang mang. Vụ án cũng là bài học cho những ai coi thường pháp luật và xem nhẹ đạo nghĩa vợ chồng.

Đọc thêm