Ứng phó với bão số 6: Thông tin dự báo phải được truyền tải đến tận thôn, xóm

(PLO) - Mặc dù không đổ bộ vào đất liền nước ta nhưng vùng ảnh hưởng của bão số 6 sẽ bao trùm đất liền khu vực Bắc bộ.
Ứng phó với bão số 6: Thông tin dự báo phải được truyền tải đến tận thôn, xóm

Trước tình hình này, sáng qua, 23/8, tại Hà Nội, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã chủ trì cuộc họp ứng phó với bão số 6. 

Các thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng, hoàn lưu bão số 6 sẽ kèm theo gió mạnh và mưa lớn, bởi vậy nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là theo dõi, kiểm đếm quản lý chặt chẽ tàu, thuyền ra khơi, kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Đồng thời, các tỉnh miền núi phía Bắc cần đề phòng lũ, lũ quét và sạt lở đất, nhất là các địa phương như Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Ninh…

Nhấn mạnh đến vai trò của công tác dự báo, ông Hoàng Văn Thắng đề nghị Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và Viện Khí tượng Thủy văn các địa phương thu thập và đưa ra những dự báo cụ thể và chính xác hơn tại các vùng trọng điểm, nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét.

“Những dự báo này phải được truyền tải kịp thời đến các thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương để khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó. Đề nghị các địa phương phải thành lập kênh thông tin để truyền tải đến các huyện, xã thậm chí đến các thôn, xóm, nhất là các vùng miền núi dễ bị chia cắt khi thiên tai xảy ra” - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai lưu ý.

Đọc thêm