Vẫn nguyên vẹn tinh thần của người chiến sĩ công an nhân dân

(PLVN) - Đang ở lứa tuổi đôi mươi đầy khát vọng, hoài bão, phơi phới tương lai, Trung sĩ cảnh sát cơ động Phan Đức Mạnh công tác tại phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai bỗng chốc bị trọng thương trong lúc làm nhiệm vụ.   Ý chí lạc quan, nhiệt huyết của Phan Đức Mạnh đang truyền cảm hứng cho tuổi trẻ cả nước học tập, phấn đấu.
​Chiến sĩ trẻ Phan  Đức Mạnh nhận tặng thưởng của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
​Chiến sĩ trẻ Phan Đức Mạnh nhận tặng thưởng của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Bị cưa mất một chân, tỉnh dậy sau nhiều ca mổ tại bệnh viện Chợ Rẫy, người chiến sĩ trẻ không tránh khỏi cảm giác đau đớn, hụt hẫng, bàng hoàng. Với đồng chí và gia đình anh, đêm 11/4 là một đêm trắng…khó quên.

Trước đó,, trong lúc làm nhiệm vụ vây ráp, ngăn chặn hàng trăm đối tượng đua xe trái phép, nẹt pô, đánh võng, dàn hàng ngang hò hét gây náo loạn trên quốc lộ 51, đến địa phận phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, trung sĩ Phan Đức Mạnh đã bị một “quái xế” quá khích đâm xe thẳng vào người.

Anh được đưa ngay lên bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) cấp cứu trong tình trạng gãy kín 1/3 dưới xương đùi phải, gãy 2 mắt cá chân trái. Chẩn đoán toàn bộ cơ cẳng chân phải không còn khả năng hồi phục, nỗ lực cứu cái chân cho Mạnh bất thành, các bác sĩ đành phẫu thuật cắt cụt 1/3 giữa đùi phải. Dù bản thân Mạnh tỏ ra cứng rắn, lạc quan, nhưng cho đến khi chúng tôi thực hiện bài viết này ở thời điểm sau 2 tháng kể từ khi xảy ra sự việc, người thân của anh vẫn chưa quen với cảm giác xót xa khi đối diện sự thật đau lòng:

Anh Phan Đức Thắng, anh trai của Mạnh cho hay: ngay từ nhỏ Mạnh đã nuôi dưỡng ước mơ đứng vào hàng ngũ công an nhân dân. Hơn hai năm kể từ khi tham gia lực lượng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai, gác lại những nỗi niềm riêng, em không quản gian khổ, ngày đêm tuần tra, chiến đấu dũng cảm quên mình vì an ninh trật tự xã hội, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

Còn  cô Nguyễn Thị Nga, mẹ trung sĩ Phan Đức Mạnh thì chia sẻ, mặc dù gia đình không có ai theo ngành công an, nhưng Mạnh vẫn luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu để đạt được ước mơ từ bé của bản thân cũng là thực hiện ước mơ của bố mẹ chưa thực hiện được.

Sau thời gian chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, hiện Mạnh tiếp tục được chăm sóc, hồi phục tại bệnh  xá Công an tỉnh Đồng Nai. Người chiến sĩ trẻ vẫn đang ngày đêm vật lộn chiến đấu vượt qua nỗi đau thể xác cũng như cú sốc tinh thần. Trong quá trình ấy, anh thường xuyên nhận được sự động viên, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội và cộng đồng xã hội.

Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng đồng chí Phan Đức Mạnh huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Danh hiệu cao quý truyền đi thông điệp về một tấm gương sáng mà tuổi trẻ nói chung và cán bộ, chiến sĩ Công an Đồng Nai nói riêng cảm phục, noi theo. Hy vọng, những sự quan tâm kịp thời, ấm áp nghĩa tình như thế này, sẽ tiếp thêm sức mạnh để người thanh niên 21 tuổi không ngừng phát huy sức trẻ, vượt qua khó khăn, vươn lên phía trước, xứng đáng với niềm tự hào, tin tưởng, kỳ vọng của mọi người.

Đọc thêm