Vén màn bí mật về cuộc sống ngoài trái đất: (Kỳ 3) Cuộc chạm trán những sinh vật giống người

(PLVN) - Nhiều người khẳng định đã nhìn thấy UFO, thậm chí bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Trong đó có những vụ có đến hàng chục nhân chứng, khiến dư luận “không thể không tin”.
 Ông Travis Walton
Ông Travis Walton

Cuộc chạm trán chấn động

Cách đây hơn 40 năm, nước Mỹ chấn động trước việc một thanh niên tên Travis Walton chạm trán người ngoài hành tinh. 

Câu chuyện được kể lại như sau: Chiều tối ngày 5/11/1975, sau một ngày làm việc quần quật tại Rừng Quốc gia Apache-Sitgreaves ở bang Azirona, Mỹ, Walton và 6 công nhân khác bất chợt nhìn thấy một vật thể lạ có hình dáng giống đĩa bay lượn lờ gần nơi họ xẻ cây. Tò mò về hình dáng và loạt âm thanh lạ phát ra từ đĩa bay, Walton đã tiến lại gần vật thể lạ bất chấp lời can ngăn của những người khác.

Khi Walton bước ra chỗ quang đãng, chiếc đĩa bay có đường kính khoảng 12m bỗng nhiên di chuyển với vận tốc cực nhanh về phía chàng trai 22 tuổi. Vừa sợ hãi, vừa bất ngờ, Walton co giò chạy về phía chiếc xe tải chở gỗ của cả nhóm nhưng không kịp.

Cả Walton và những người khác đều khẳng định một luồng sáng phát ra từ chiếc đĩa bay đã chĩa vào người Walton, khiến anh bị hất lên không trung, cách mặt đất đến 6m. 

Sau cú ngã, Walton bất tỉnh, toàn thân tê liệt. Cả 6 người cùng làm với Walton vội vã rồ ga bỏ chạy. Ngay sau đó, họ đã đến đồn cảnh sát trình báo. Tuy nhiên, cảnh sát và truyền thông ban đầu không tin vào câu chuyện được nhóm người này kể lại. Nhiều người nghi ngờ nhóm này đã bịa ra câu chuyện đĩa bay xuất hiện hòng che giấu tội ác sát hại Walton và thủ tiêu xác ở đâu đó trong rừng.

Chỉ đến khi Walton được tìm thấy 5 ngày sau đó, 6 người này mới được minh oan. Câu chuyện mà Walton kể lại sau 5 ngày mất tích trong rừng thực sự khiến nhiều người thất kinh và đã gây rúng động nước Mỹ những năm cuối thập kỷ 1970. 

Theo đó, sau khi bị luồng sáng lạ chiếu vào và hất lên trời, Walton bị ngất đi. Nhưng khi tỉnh dậy, anh ta nhận thấy tay, chân của mình đang bị cùm và nằm trên chiếc bàn giống như bàn mổ trong một căn phòng màu trắng lạnh toát. Điều đặc biệt là ở trong căn phòng đó có 3 sinh vật nhỏ thó với cặp mặt màu nâu to đột biến và cái đầu trọc lốc. 

Cả 3 sinh vật nhìn Walton chằm chằm. Một lúc sau, 3 sinh vật có hình dáng giống người này rời đi. Một lúc sau, chúng trở lại với bộ đồ bảo hộ kỳ lạ và kéo Walton sang một căn phòng khác thậm chí còn kỳ quái hơn căn phòng đầu tiên. Tại đây, những sinh vật lạ đã lột sạch quần áo trên người Walton rồi lấy một tấm nhựa dẻo mỏng đặt lên người anh ta. 

Walton lại ngất đi. Đến khi tỉnh dậy, anh ta đã thấy mình đang đi bộ theo đường mòn hướng về nhà. Phía trên đầu, chiếc đĩa bay vẫn tiếp tục bám theo. Phải đến khi Walton gần về tới nhà, chiếc đĩa bay mới đột ngột biến mất mất. Hoảng sợ trước trải nghiệm chưa từng có trong đời, Travis Walton sau đó đã đến trình báo với cảnh sát toàn bộ sự việc. 

Đặc biệt, trong suốt quá trình sát hạch và kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối do Cơ quan chuyên nghiên cứu UFO của Mỹ tiến hành cũng như khi các bác sỹ sử dụng thuật thôi miên để làm rõ vụ việc, Walton đều không có biểu hiện gì của việc lừa dối. Điều này đã khiến nhiều người tin rằng Walton đã thực sự bị người ngoài hành tinh bắt cóc. 

Hơn 40 năm sau, đây vẫn là vụ việc được dư luận, các nhà nghiên cứu khoa học và những người tin vào giả thuyết có UFO nhắc đến như một điển hình. Một điều kỳ lạ khác khiến cho câu chuyện của Walton trở nên ly kỳ là việc vào năm 1990, tức 15 năm sau khi Walton khẳng định bị UFO bắt cóc: tất cả những cây mọc tại cánh rừng nơi Walton và nhóm người đi cùng khẳng định là UFO đã liệng xuống đều sinh trưởng nhanh gấp 85 lần bình thường. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được hiện tượng kỳ lạ này. 

23 nhân chứng đều nói dối?

Câu chuyện của một phụ nữ người Mỹ tên Linda Cortile cũng là trường hợp được nhiều người nhắc đến khi nói đến những vụ con người bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Câu chuyện này được đánh giá là cuộc đụng độ người ngoài hành tinh lôi cuốn và cũng gây tranh cãi nhất. 

Theo lời kể của Cortile, khoảng 3h00 sáng 30/11/1989, khi đang say ngủ trên giường, bà đã trải qua một sự việc kỳ lạ: bà bị kéo bay khỏi cửa sổ phòng ngủ nằm trên tầng 12 của một căn hộ chung cư và bị đưa vào một chiếc đĩa bay lơ lửng giữa không trung.

Mô phỏng câu chuyện của bà Linda Cortile
Mô phỏng câu chuyện của bà Linda Cortile

Cortile kể lại rằng, khi được đưa vào bên trong vật thể đó, bà cũng đã gặp những sinh vật lạ có hình dáng khác với con người bình thường. Những sinh vật này cũng đưa bà tới một căn phòng giống như phòng phẫu thuật. Tại đây, bà bị kiểm tra thân thể và bị làm một số việc lạ lùng khác. Tuy nhiên, bà không nhớ hết mình đã trải qua những sự việc gì. 

Nếu chỉ dừng lại ở đó, câu chuyện của Cortile sẽ không có gì quá đặc biệt. Phần khiến nhiều người bất ngờ xảy ra 1 năm sau đó. Cụ thể, 1 năm sau khi Cortile kể lại vụ việc, 2 người đàn ông tên Richard và Dan đã gửi thư cho các nhà nghiên cứu, khẳng định họ đã chứng kiến vụ việc xảy ra với bà Cortile. 

Kỳ lạ là câu chuyện mà 2 người này kể lại hoàn toàn trùng khớp với các chi tiết trong câu chuyện do Cortile kể lại. Điều tra về 2 người này, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng họ là những vệ sĩ. Vào đêm 30/11/1989 – là đêm mà bà Cortile nói đã bị bắt đi, Richard và Dan làm nhiệm vụ bảo vệ cho một yếu nhân.

Khi đang ngồi trên chiếc xe limousine đi qua cầu Brooklyn họ đã vô tình chứng kiến cảnh “một phụ nữ lơ lửng giữa không trung và được đưa vào bên trong một vật thể lạ bay trên bầu trời”. Hai vệ sỹ cho biết họ đã phóng xe đuổi theo nhưng vật thể đã biến mất chỉ trong chốc lát.

Không dừng lại ở đó, một thời gian sau, thêm một phụ nữ tên Janet Trimble khẳng định đã chứng kiến vụ việc. Theo người phụ nữ này, bà đã tình cờ nhìn thấy cảnh Cortile bị bắt đi vì cũng đã có mặt ở cầu Brooklyn.

Nhiều “nhân chứng” khác sau đó cũng đã công khai danh tính. Tổng cộng, đến nay đã có tổng cộng 23 người đứng ra khẳng định đã chứng kiến vụ bắt cóc ở Manhattan năm 1989. Đến nay, vụ bắt cóc Linda Cortile vẫn là một bí ẩn gây tranh cãi.

Ngoài những vụ việc nói trên, rất nhiều người cũng đã khăng khăng cho biết họ đã “bị bắt cóc”. Một vài người trong đó thậm chí có những hiện tượng lạ trên thân thể đã được ghi nhận như trường hợp của cô Licia Davidson đã có một vật thể giống pha lê bên trong chân sau khi chạm trán UFO vào năm 1997... 

Những vụ việc bí ẩn đó gây ra sự tò mò cho giới khoa học, những người thích khám phá và cả những nhân vật nổi tiếng ở khắp nơi trên thế giới. Cũng chính vì sự phổ biến và đầy bí ẩn này mà ngày 20/3 hàng năm được gọi là Ngày người ngoài hành tinh bắt cóc. Đây là dịp nhiều lễ hội và hội thảo về UFO được tổ chức để những người có cùng mối quan tâm tập hợp lại nhằm trao đổi thông tin xoay quanh hiện tượng này.

Đọc thêm