Viện Nhi bị tố thờ ơ dẫn tới cái chết của bé 8 tuổi?

(PLO) - Chiều ngày 20/4, cháu Tô Quốc An (8 tuổi, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tối cùng ngày, gia đình cháu bé đã kéo tới gặp lãnh đạo bệnh viện để yêu cầu phía bệnh viện có lời giải thích thỏa đáng.
Theo người nhà cháu bé xấu số cho biết, trước đó, vào sáng ngày 19/4, cháu An có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đại học y Hà Nội để khám. Sau khi thăm khám, các bác sỹ tại đây đã đề nghị chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhi Trung ương.
Đến khoảng 11h30 phút, cháu An được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, gia đình phải làm các thủ tục mất tới khoảng gần 4 tiếng đồng hồ thì bệnh nhân mới được nhập viện. 
Sau khi nhập viện, bệnh nhân lại phải chờ đến 30 phút vẫn không có một bác sĩ nào đến khám. Khoảng 15h40, thấy cháu an lên cơn đau dữ dội, nôn ra nước, gia đình vội vàng chạy đi tìm bác sỹ. 
Sau khi thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm đường mật, và phải chờ hội chuẩn, sau đó bác sĩ có tiêm thuốc giảm đau cho cháu. Tiêm xong, cháu An ngủ li bì, buổi sáng hôm sau, cháu không còn kêu đau. 
Người nhà nạn nhân đau buồn trước cái chết của cháu bé 8 tuổi. (Ảnh: Internet)
  Người nhà nạn nhân đau buồn trước cái chết của cháu bé 8 tuổi.
(Ảnh: Internet)
Tuy nhiên, tới chiều cùng ngày, Quốc An lại lên cơn đau. Sau khi các bác sỹ tới kiểm tra, thăm khám, khoảng 16h00, một y tá đã tới tiêm thuốc cho cháu bé. 10 phút sau đó, cháu an lên cơn co giật, mắt trợn trừng, người tím tái. Thấy cháu có biểu hiện bất thường, các bác sỹ chạy tới cấp cứu nhưng không kịp. Bệnh nhi đã tử vong ngay sau đó.
Cho rằng cái chết của cháu Quốc An có nguyên nhân từ sự tắc trách của Bệnh viện Nhi Trung ương, tối ngày 20/4, gia đình cháu bé đã kéo tới gặp lãnh đạo bệnh viện để đòi hỏi lời giải thích thỏa đáng.
Cũng theo người nhà nạn nhân phán ánh, vào thời điểm cháu An nhập viện, có một bác sĩ hướng dẫn gia đình đưa cháu đến Khoa nội để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì Quốc An lại được chuyển đến... Khoa chỉnh hình (?). 
“Gia đình chúng tôi thắc mắc là con mình bị đau bụng, bác sĩ  Phòng khám Nhi bảo đưa vào Khoa nội để tiếp tục theo dõi, nhưng sau đó cháu lại được chuyển vào Khoa chỉnh hình. Gia đình có phản ánh vấn đề này với bác sĩ nhưng các bác sĩ nhưng không có ai phản ứng gì,” chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1981 mẹ cháu An) khẳng định. 
Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thông, ông ngoại cháu An cho biết, một số bác sỹ trong Bệnh viện Nhi Trung ương đã thờ ơ trước nỗi đau của bệnh nhân. “Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc. Chúng tôi yêu cầu bệnh viện phải trả lời về nguyên nhân, lý do dẫn đến cái chết của cháu tôi," ông Thông nói. 
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc tới độc giả./.

Đọc thêm