Vợ chân dài sẽ giỏi "chuyện ấy"?

(PLO) - Người xưa để lại câu đúc kết “trường túc bất chi lao” ngụ ý rằng người phụ nữ chân dài thì rất mạnh mẽ ở chốn phòng the. Chiểu theo đúc kết ấy rất nhiều nam giới mải miết đi tìm cho mình những cô vợ chân dài.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
“Những cô mình sếu chân giang. Một đêm giết chết cả làng giai tơ”. Ở văn phòng công ty X. không ai là không thuộc câu ngâm nga cửa miệng của Đại Hoàng – một anh chàng đang kén vợ. Khi đồng nghiệp hỏi vì sao lại thích vợ chân dài, Đại Hoàng thẳng tuột trả lời: “Tớ tự thấy mình khá mạnh mẽ trong “chuyện ấy” nên muốn tìm một người vợ phải tương xứng. Đầy ở ngoài đời những vụ ly hôn vì lý do  vợ chồng không hòa hợp chuyện phòng the nên cuộc sống gia đình rơi vào bi kịch. Thế nên, tớ quyết tâm tìm bằng được vợ chân dài”.
Rồi Đại Hoàng cũng được như ý khi cưới cô vợ cao hơn 1m7 với cặp chân xứng với người. Ba năm sau khi lấy vợ, thấy lớp đàn em đồng nghiệp nhắc lại câu ngâm nga của mình ngày xưa và định “noi gương”, Đại Hoàng đã ngậm ngùi can ngăn và kể câu chuyện của mình. 
“Lấy chồng ba năm rồi mà vợ vẫn gần như không biết làm gì, cứ ngay đơ ra. Lắm hôm còn miễn cưỡng làm mình cảm thấy cứ như đang cưỡng bức vợ vậy. Chẳng lẽ lại lôi nhau ra tòa bỏ nhau vì “chuyện ấy”, lại khổ đứa con”.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Có thật sự là những phụ nữ chân dài bền bỉ trong chuyện phòng the như đúc kết của người xưa để lại? Trả lời câu hỏi này, bác sĩ Nghiêm Minh Hương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản/ sức khỏe đời sống Minh Hương, Hà Nội cho rằng, chuyện “trường túc bất chi lao” chỉ là lời truyền miệng, đến thời điểm hiện tại chưa có nghiên cứu cụ thể nào về vấn đề “chân dài” có liên quan đến chuyện ấy.
“Chân dài chưa hẳn đã bền bỉ, dai sức. Vì chân dài ở đây dựa trên tỷ lệ cân đối của đôi chân với toàn bộ cơ thể. Phải thừa nhận rằng, được sở hữu cặp chân dài so với tỷ lệ cân đối của cơ thể sẽ tạo cho người phụ nữ dáng đi dịu dàng, cuốn hút. Điều này cũng tạo cho người đối diện cảm giác về sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. Khi có sức hút thì người ta cũng hình dung ra rằng trong chuyện gối chăn người phụ nữ đó sẽ tuyệt vời hơn, tuy nhiên đây chỉ là cái nhìn phiến diện”, bác sĩ Nghiên Minh Hương phân tích.
Đồng quan điểm với bác sĩ, nhiều chuyên gia về tình dục học cũng cho rằng, chuyện gối chăn có nồng nàn hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ cảm xúc giữa hai người, khung cảnh, cơ thể, thực lực của cả hai… và điều quan trọng hơn cả là phải hiểu rõ nhau, biết cách chiều chuộng, âu yếm, khiến hai người đều hài lòng. 

Đọc thêm