Vợ phát hoảng khi chồng đi tu mà điệu đà như trai trẻ

(PLO) - Lấy cớ giác ngộ cửa thiền, chồng bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1968, ngụ khu phố 7, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM) liên tục vắng nhà. Sự thật chỉ được phát hiện khi bà nhìn thấy những tấm ảnh chồng mình ôm ấp một cô gái khác, và lá đơn ly hôn, đòi chia tài sản của chồng.
Bức ảnh bà Hoa cho rằng chồng mình đang ôm ấp nhân tình trong thời gian nói dối đi tu
Bức ảnh bà Hoa cho rằng chồng mình đang ôm ấp nhân tình trong thời gian nói dối đi tu
Chồng “đi tu”, vợ mỗi tháng phải chu cấp 12 triệu?
Bà Hoa cho biết, từ đầu năm 2013, không hiểu tại sao chồng bà bất ngờ tỏ ra giác ngộ đạo phật, suốt ngày không ở nhà mà cứ đi vào chùa làm công quả. Nhiều lúc đi đến 3-5 ngày mới về nhà. Bà Hoa có đến nhà chùa hỏi dò, thấy quả đúng như vậy nên phần nào an tâm.
Là phật tử, người vợ mừng thầm bởi chồng mình ngộ chung đạo. Ông chồng cũng thường xuyên mang sách kinh phật, nhạc phật về phát cho hàng xóm và luôn nhắc nhở mọi người phải sống đàng hoàng khiến bà Hoa càng thêm tự hào khi có một người chồng biết quan tâm mọi người.
“Đầu năm 2014, ông ấy nói sẽ đi xuống Bà Rịa – Vũng Tàu để xuất gia tu luôn. Tôi có nói “ông đi tu thì tôi sẽ ở nhà chăm sóc con cái. Còn đứa con trai học lớp 11 phải cho nó học đến nơi đến chốn rồi tôi cũng theo ông đi tu”. Ông ấy đồng ý, rồi cứ đi suốt cả tuần liền mới về”, bà Hoa kể. 
Thậm chí khi nghe sư trụ trì cho biết phải làm giấy đồng ý cho chồng đi tu để hoàn thành hồ sơ, bà Hoa tức tốc chạy đến UBND phường xin xác nhận vào tờ đơn “giấy xác nhận đồng ý cho chồng đi tu”.
 
Lạ rằng, ông chồng miệng nói đi tu nhưng lại ăn diện quần áo như thanh niên mới lớn. Ông sắm đủ các loại điện thoại cảm ứng, mua máy chụp hình, lại còn đi bấm một bên lỗ tai theo phong cách “xì tin”. Đi vào chùa, người đàn ông này lúc nào cũng xịt nước hoa thơm ngát khiến bà Hoa từ cảm giác tự hào dần nghi ngờ. 
Bà bắt đầu cho người theo dõi và phát hiện những lúc chồng đi chùa thực chất đang hẹn hò, đi chơi với nhân tình. Tìm lục máy chụp hình, bà Hoa phát hiện nhiều bức ảnh của chồng và người tình ôm ấp nhau. Bà Hoa thú nhận trước khi phát hiện chồng ấy có nhân tình, tình cảm giữa hai người đã lạnh nhạt. 
Bà Hoa cũng cho biết mỗi tháng ông chồng đi tu, bà phải chu cấp cho ông 12 triệu đồng chi phí đi lại. Bà nghi ngờ số tiền này đã được chồng nướng sạch cho nữ nhân tình.
Đến tháng 5/2014, sau một tuần đi xa về, ông ra lệnh bà Hoa phải viết đơn ly dị với lí do: “Tôi với bà khắc khẩu không ở chung được với nhau. Ly dị cho tôi an tâm đi tu” khiến bà Hoa không thể nhẫn nhục được nữa đã lên tiếng tố chồng
“Nhà tu hành” đánh đuổi vợ khỏi nhà?
Bà Hoa bức xúc trình bày, việc chồng mình có người tình mới, bà đã nghi ngờ từ lâu nhưng không có chứng cứ. Người vợ này dẫn chứng, điện thoại mua cho chồng, ông không dùng mà bán đi, mua điện thoại mới. Nhưng không rõ điện thoại cũ bỏ đi đâu. Sau này theo như bà Hoa, chồng mình đã tặng cho bồ nhí. Không những vậy, điện thoại ông Tuấn luôn cài mật khẩu, đổi sim liên tục. Ở nhà, ông chồng tá túc trong căn phòng trên tầng thượng, nói là tĩnh tâm tu hành nhưng bà Hoa thường nghe tiếng chồng nói chuyện điện thoại với ai đó. 
Không chỉ viết đơn ly dị, ông chồng còn yêu cầu bà Hoa và đứa con trai phải sang nhà con riêng bà Hoa ở. Bà Hoa nói, do không đồng ý đã nhiều lần bị ông chồng rượt đánh phải bỏ chạy khắp nơi trong khu vực. Rất may mọi người can ngăn kịp thời nên không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. 
Công an phường 22 đã mời ông chồng bà Hoa lên làm việc, xử phạt hành chính người đàn ông này. Bà Hoa giải thích, nhiều lần chồng nằng nặc đòi ly hôn nhưng bà không đồng ý bởi lo lắng đứa con đang học lớp 11 sẽ bị ảnh hưởng tâm lý, sa sút việc học. 
Sau nhiều lần ép buộc bất thành vợ kí vào đơn ly hôn, ông chồng bà Hoa đã đơn phương đệ đơn đến tòa án quận Bình Thạnh xin giải quyết cho ly hôn. Tòa cũng đã nhiều lần hòa giải nhưng bất thành.
Phản bác những thông tin trên, chồng bà Hoa cho biết vợ mình vu khống, những lời bà Hoa nói về mình là sai sự thật. Ông thừa nhận chuyện có người tình mới bởi bà Hoa thường cho rằng mình là người kiếm ra tiền nuôi sống gia đình nên có những lời lẽ chê bai chồng. 
Đến nay do việc học hành của con trai, ông nín nhịn trở về nhà tạo động lực cho con trai trong kỳ thi đại học vào năm sau. Còn việc bà Hoa nghi ngờ ông đòi phân chia tài sản đem chu cấp cho bồ nhí hoàn toàn không có./.

Đọc thêm