Vợ quan hệ với bạn thân, chồng cắt tai tình địch

(PLO) - Trong cơn ghen, bị cáo hỏi vợ và được vợ thừa nhận có quan hệ với người bạn thân nên không thể kiềm chế việc đã dẫn đến việc dùng dao cắt lìa tai của tình địch.
Tô Xuân Ba tại CQĐT.
Tô Xuân Ba tại CQĐT.

TAND tỉnh Quảng Ngãi vừa mở phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Tô Xuân Ba (SN 1982, ngụ tại thôn Phú Long 1, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Cố ý gây thương tích” và đã quyết định giữ nguyên mức án 9 tháng tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP. Quảng Ngãi, ngày 27/12/2015, sau khi nghe được lời bàn tán xôn xao vợ mình là chị Nguyễn Thị Thu Thúy có quan hệ bất chính với người bạn thân Võ Tấn Toàn (SN 1985; ngụ tại xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) Ba đã tức tốc chạy thẳng về nhà để hỏi vợ cho “ra nhẽ”.

Tại đây, khi vợ thừa nhận về mối quan hệ với người bạn thân như lời đồn khiến Ba cảm thấy như bị “cắm sừng”, trời đất như sụp đổ nên đã nuôi ý định trả thù người bạn chơi với Ba nhiều năm nay.

Và rồi, ngay buổi sang hôm sau, trong cơn ghen Ba không thể giữ được bình tĩnh đã hẹn Võ Tấn Toàn ra quán cà phê Hoa Hồng nói chuyện rồi tới khu đất trống tại địa điểm 28ha (thuộc thôn An Lộc, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) để giải quyết sự việc và được anh Toàn đồng ý.

Khi gặp nhau, lợi dụng anh Toàn sơ hở, Ba dùng tay, chân đánh và ôm anh Toàn vật ngã xuống đất, sau đó, lấy dao rạch giấy trong người ra và cắt đứt lìa tai phải của anh Toàn rồi vứt dao gần đó, đi về nhà. Hậu quả, anh Toàn bị thương tích 18%.

Sau khi TAND TP. Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ba 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” Ba đã làm đơn kháng cáo.

Phiên tòa phúc thẩm được mở, Ba đứng trước vành móng ngựa với dáng người thấp đậm, khuôn mặt đầy khắc khổ của một người thợ phụ hồ, quanh năm mưa gió, vất vả sớm hôm để kiếm tiền nuôi vợ và hai đứa con nhỏ khiến nhiều người dự tòa cảm thấy đáng thương cho hoàn cảnh của bị cáo.

Mở đầu phiên xử, HĐXX ngay lập tức đã giảng giải cho bị cáo: “Vợ sai lầm là một chuyện, nhưng đáng lý ra là một người đàn ông, bị cáo nên giải quyết mọi chuyện thấu tình đạt lý, đúng quy định của pháp luật, đằng này lại ghen tuông mù quáng dẫn đến việc phải ra đứng trước vành móng ngựa như ngày hôm nay khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối”.

Trả lời vấn đề này, bị cáo nói trong nỗi đau đớn: “Bị cáo không cố ý, chỉ trong cơn cuồng ghen, mất lý trí nên bị cáo mới làm như vậy, xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án treo để trở về với gia đình, với xã hội, làm lụng nuôi vợ và nuôi hai đứa con nhỏ”.

Trình bày tại tòa, chị Thúy cho rằng: “Tôi không hề có tình ý với anh Toàn, cách đây 3 tháng, anh Toàn hẹn tôi đi uống cà phê, sau đó, bỏ thuốc ngủ vào ly cà phê, khi tôi tỉnh dậy thì đã thấy ở trong nhà nghỉ với anh Toàn. Sau lần đó, anh Toàn nhiều lần gọi điện thoại đe dọa tôi, buộc tôi phải quan hệ với anh Toàn, nếu không anh Toàn sẽ nói mọi chuyện cho mọi người và tung hình ảnh của tôi lên mạng Internet”.

Tuy nhiên, vị chủ tọa đã chất vấn gay gắt: “Chị có phải là đứa con nít lên ba đâu, nếu không có tình ý gì mà đêm hôm khuya khoắt, chị lại đi uống cà phê với anh Toàn. Nếu anh Toàn hãm hại chị, vì sao chị không trình báo với cơ quan Công an mà lại tiếp tục quan hệ bất chính với anh Toàn nhiều lần nữa?”.

Tiếp lời, vị chủ tọa nói: “Giờ đây, mặc dù phải đối mặt với án tù tội phía trước nhưng bị cáo vẫn không một lời oán thán chị mà vẫn xin Toà giảm nhẹ hình phạt tù để trở về nuôi vợ, nuôi con. Chị không thấy hối hận sao?”. Nghe đến đó, người phụ nữ bỗng bật khóc nức nở.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX xét thấy TAND TP Quảng Ngãi tuyên phạt 9 tháng tù với bị cáo Ba là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên đã giữ nguyên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Phiên tòa kết thúc, hai vợ chồng bị cáo dắt nhau ra về trong nỗi ân hận muộn màng. Giờ đây, có lẽ vợ bị cáo đang hối hận về hành vi của mình, chỉ vì một chút lả lơi, buông thả mà chị đã gián tiếp đưa chồng chị vào vòng lao lý. Chị đã phá vỡ hạnh phúc gia đình, phá vỡ niềm tin của các con về đức hạnh của một người mẹ.

Đọc thêm