Vợ vào nhà chồng “trộm” con, bị người dân “vây” đập hỏng xe ô tô

(PLO) -  Rất đông người dân “quây” một chiếc xe ô tô Fotuner chửi bới, đập phá chiếc xe mặc cho sự can thiệp của cảnh sát, bên trong là người phụ nữ từ Hà Nội vào nhà chồng “trộm” con. 
Người dân "vây" chiếc xe ô tô chị H. ôm con cố thủ bên trong
Người dân "vây" chiếc xe ô tô chị H. ôm con cố thủ bên trong

Trên mạng xã hội Youtube xuất hiện một video clip với nội dung “Vụ bắt cóc trẻ ở Thu Thủy, thị xã Cửa Lò” (Nghệ An) với hình ảnh hàng trăm người dân bao vây, đập phá chiếc xe ô tô. Mặc dù lực lượng cảnh sát nhận được tin báo xuống hiện trường để xử lý vụ việc nhưng những người dân vẫn hung hãn dùng các vật dụng đập phá chiếc xe ô tô. Rất nhiều người dân hô hét lên “đập đi, đập đi”, chiếc xe bị đập vỡ kính trước, rơi một phần chắn bảo vệ trước xe...

Theo thông tin từ cơ quan Công an phường Thu Thủy và Công an TX Cửa Lò thì vụ việc không phải là vụ bắt cóc như thông tin trên mạng. Được biết, sáng  24/8, chị V.T.H (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng bốn người đàn ông đi xe ô tô Fortuner biển số 29 từ Hà Nội vào nhà anh N.V.V (trú tại phường Thu Thủy, TX Cửa Lò) thăm con trai hai tuổi.

Khi vào đến nhà, chị H. thấy con trai ngồi chơi, bà nội ra sau nhà bếp thì chị H. bế con ra ngồi lên xe ô tô cùng bốn người trên trên, chiếc xe nổ máy bỏ đi. Tuy nhiên, người dân phát hiện được đã hô hào là “bắt cóc” nên người dân vây không cho xe ô tô lăn bánh. Ngay sau đó, hàng trăm người dân đã ùa ra vây xe ô tô có chị H. và con trai ngồi bên trong. Để xe không thể di chuyển, người dân đã đưa xe máy để trước đầu xe để ngăn cản xe bỏ đi.

Phần chắn bảo vệ phía trước xe bị đập rơi xuống đất, cửa kính xe bị đập vỡ
Phần chắn bảo vệ phía trước xe bị đập rơi xuống đất, cửa kính xe bị đập vỡ

Người dân yêu cầu đưa đứa bé ra nhưng chị H. vẫn ngồi ôm bé cùng bốn người cố thủ trong xe và có lời thách thức. Thấy thế, người dân đã xịt lốp xe ô tô rồi hô hào đập phá xe và báo công an. Công an TX Cửa Lò có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo đã tuyên truyền vận động người dân không hành động quá khích. Sau đó, mời tài xế và người phụ nữ về trụ sở lập biên bản sự việc, tại hiện trường công an cũng thu giữ hai chiếc gậy dài khoảng 1 m.

Theo người dân địa phương thì chị H. cùng với chồng là anh H. từng đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, hai người sống chung và sinh con rồi gửi về nước cho bà nội chăm sóc nhưng chưa làm đám cưới cũng chưa đăng ký kết hôn. Vừa qua, anh H. bị trục xuất về nước do bỏ ra ngoài làm việc, chị H. cũng trở về nước và hai người quyết định không kết hôn.

Con trai vẫn được nhà nội chăm sóc từ bé do chị H. muốn đưa con về Hà Nội nuôi nhưng anh V. và gia đình không chịu. Sáng 24/8, chị H. từ Hà Nội về Nghệ An thăm con, trong lúc không có ai trông cháu, chị H. đã ôm con ra xe ô tô để đưa về thì bị người dân phát hiện và "vây" lại. 

Đọc thêm