Voi nhà gần 80 tuổi bị chết ở Đắk Lắk

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Voi H’Non rụng hết răng không thể tự ăn uống. Một tuần trước voi yếu, nằm một chỗ không thể di chuyển. Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đã truyền nước để voi hồi phục sức khỏe nhưng không được.
Voi H’Non được chôn cất.
Voi H’Non được chôn cất.

Sáng 6/4, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đăk Lăk cho biết, đơn vị vừa phối hợp cơ quan chức năng an táng cho voi H’Non.

Theo ông Trung, voi cái H’Non gần 80 tuổi, trước đây thuộc quản lý của một công ty du lịch trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Năm 2017, voi H’Non già yếu được Trung tâm Bảo tồn voi cứu hộ đưa về Vườn Quốc gia Yók Đôn chăm sóc, không phải phục vụ khách du lịch nữa.

Nói về tình trạng của voi H’Non, ông Trung cho biết, voi đã rụng hết răng không thể tự ăn uống. Một tuần trước voi yếu, nằm một chỗ không thể di chuyển. Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đã truyền nước để voi hồi phục sức khỏe nhưng không được.

“Sau khi voi H’Non chết, đơn vị đã mời công an vào khám nghiệm và kết luận chết do già yếu. Đơn vị đã phối hợp cơ quan chức năng chôn cất voi ngay tại vị trí chết”, ông Luân nói.

Theo Nông nghiệp, thống kê, từ 502 con voi vào năm 1980, đến nay Đăk Lăk chỉ còn hơn 40 voi nhà, trong đó có 19 con đã hơn 40 tuổi không còn khả năng sinh sản.

Trước tình trạng quần thể voi nhà đang trên đà suy giảm, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk đã nhiều lần cho voi ghép đôi để sinh sản nhưng chưa thành công, Thanh Niên đưa tin.

Đọc thêm