Vụ giăng bẫy tình quan chức gây chấn động Trung Quốc

(PLO) - Từ giữa tháng 9 đến nay, Tòa án khu Thạch Cổ thành phố Hoành Dương (Hồ Nam) đang tiến hành xét xử vụ án tập đoàn tội phạm chuyên dùng gái giăng bẫy tống tiền quan chức.
Lôi Chính Phú, cựu Bí thư Quận ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh, tại tòa năm 2013. Ông Lôi bị 1 doanh nhân quay lén clip sex với một phụ nữ trẻ. Sau đó, đoạn clip bị phát tán trên mạng. Tháng 6-2013, quan chức này bị kết án tù 13 năm vì tội nhận hối lộ.
Lôi Chính Phú, cựu Bí thư Quận ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh, tại tòa năm 2013. Ông Lôi bị 1 doanh nhân quay lén clip sex với một phụ nữ trẻ. Sau đó, đoạn clip bị phát tán trên mạng. Tháng 6-2013, quan chức này bị kết án tù 13 năm vì tội nhận hối lộ.
Được xử kín, đến nay phiên tòa vẫn chưa kết thúc, mức án cho các nghi phạm vẫn chưa được tuyên, nhưng vụ án đã gây chấn động dư luận qua những thông tin được đưa trên báo chí.
Ngày 28/9/2015, tờ "Bắc Kinh mới" đăng bài viết về vụ án được gọi là "Vụ Lôi Chính Phú phiên bản Hoành Dương". 12 kẻ tội phạm gồm 6 nam, 6 nữ đã lập thành băng nhóm từ năm 2009 đến nay kéo nhau đi 4 tỉnh, dùng nữ sắc để giăng bẫy tống tiền những kẻ háo sắc. 
55 vị mày râu đã sập bẫy, đa số là quan chức. Nhóm tội phạm này đã kiếm được trên 2,5 triệu nhân dân tệ (8,75 tỷ Việt Nam đồng).
Việc vụ án xét xử gần tháng trời vẫn chưa kết thúc cho thấy sự phức tạp của nó bởi không ít quan chức liên quan vẫn đang tại vị. Cho đến nay, mới chỉ có 6 quan chức ở Hoành Dương bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Thành ủy công khai thân phận và xử lý kỷ luật đảng, chính quyền, danh sách những dâm quan còn lại vẫn chưa được công khai.
Ngay từ năm 2012, cảnh sát thị xã Thường Ninh đã bắt một số nghi can và có trong tay các video clip quay cảnh mây mưa của các quan chức. Tuy nhiên vụ án diễn biến khá phức tạp, xuất hiện tình huống hối lộ nhân viên điều tra, thậm chí gây sức ép để tiêu hủy chứng cứ… Cuối cùng, các dâm quan đều an toàn, chỉ có 3 tội phạm bị nhận án treo, 3 tên khác thậm chí không bị truy cứu. Sau đó một thời gian, 6 phần tử tội phạm này ngựa quen đường cũ và trong 2 năm liên tiếp gây hơn 40 vụ dùng nữ sắc tống tiền trên phạm vi 4 tỉnh.
Từ tháng 6/2010, ông Triệu An Dân, Cục trưởng Y tế thành phố Hoành Dương nhiều lần nhận được tin nhắn của một cô gái trẻ đẹp tự xưng là Khương Xuân Diễm, muốn được ông yêu chiều. Một ngày tháng 10 cùng năm, ông Triệu gọi điện cho Khương Xuân Diễm, hẹn cô đến khách sạn gặp gỡ rồi quan hệ tình dục. 
Triệu cho Khương 1 ngàn nhân dân tệ (3,5 triệu Việt Nam đồng), và rất hài lòng với cô "bạn gái" trẻ đẹp mà không biết rằng đã rơi vào bẫy sắc dục. Hơn 10 ngày sau, Triệu nhận được một thư chuyển phát nhanh, trong có chiếc thẻ nhớ chứa đoạn video cảnh truy hoan của ông ta với "bạn gái".
Tiếp đó, ông nhận được điện thoại yêu cầu nộp 100 ngàn nhân dân tệ (350 triệu Việt Nam đồng) để "giải quyết vụ việc êm đẹp". Sau mấy lần mặc cả, ngã giá, tháng 11/2010, Triệu An Dân phải nộp 50 ngàn nhân dân tệ tiền mặt cho nhóm tội phạm.
Theo điều tra của cảnh sát, Khương Xuân Diễm, 25 tuổi, người Hồ Bắc, và 4 người đàn ông tham gia chuyển thư, gọi điện, nhận tiền… đều là người Hồ Nam, tuổi từ 37-40. Băng nhóm này có tất cả 12 người do Đường Quốc Thanh và Lý Nghị cầm đầu.
Lúc đầu, Đường Quốc Thanh, Lý Nghị chỉ dùng các ả mồi gọi điện tán chuyện bậy bạ với các quan chức rồi ghi âm, in thành đĩa để tống tiền nhưng khó ăn vì các nạn nhân không sợ; sau chúng chuyển sang giăng bẫy để quay phim. Chúng đã đi Thâm Quyến lùng mua một máy quay trá hình túi xách nữ giá 800 nhân dân tệ, làm 6 thẻ ngân hàng mang tên người khác, 2 giấy chứng minh mang tên giả rồi bắt đầu giăng bẫy các quan chức từ Quảng Đông tới Hồ Nam.
Trong vụ án này, tỉnh Hồ Nam có 10/14 địa khu và thành phố có quan chức dính bẫy, trong đó Hoành Dương nhiều nhất. Ngoài Triệu An Dân, Hoành Dương có 5 quan chức khác bị quay phim tống tiền, gồm: Doãn Văn, Phó chủ tịch Chính Hiệp thị xã Thường Ninh; Khang Tuấn Lương, Phó Chủ tịch Chính Hiệp huyện Hoành Sơn; Đoàn Định Hoa, Cục trưởng Lâm Nghiệp thị xã Vị Dương; Thạch Đông Thăng, Cục trưởng Du lịch Vị Dương; Lưu Hồng Hán, Bí thư đảng ủy Cục Phát triển và cải cách Vị Dương. 
Còn một cục trưởng họ Tưởng cũng bị quay phim "bất nhã" và đã 4 lần nộp tổng cộng 112 ngàn nhân dân tệ cho nhóm tội phạm, nhưng khi Ủy ban Kiểm tra kỷ luật đang điều tra thì ông ta bị chết vì tai nạn giao thông nên miễn kỷ luật.
Theo hồ sơ của tòa án, có 55 người bị mắc bẫy sắc dục, bị nhóm tội phạm tống tiền, trừ 10 vụ chưa thành (nạn nhân chưa nộp tiền thì nhóm tội phạm đã bị bắt), 45 người còn lại đại đa số là quan chức địa phương, vài người là doanh nhân. Bọn tội phạm cho rằng, nhóm này dễ sa bẫy nhất và cũng lắm tiền nhất.
6 quan chức ở Hoàng Dương dính bẫy sắc dục bị kỷ luật.
 6 quan chức ở Hoàng Dương dính bẫy sắc dục bị kỷ luật.
Trong số các quan chức này, ngoài 6 vị ở Hoành Dương đã bị xử lý kỷ luật và công khai tên tuổi, các vị ở những nơi khác lại chọn cách giữ kín tên tuổi. Một số nơi lựa chọn cách "xử lý nội bộ".
Trong số các quan chức đã nộp tiền cho bọn tội phạm, người nộp nhiều nhất tới 220 ngàn nhân dân tệ (770 triệu Việt Nam đồng) là Trương X Bính, ở thành phố Trương Gia Giới; người nộp ít nhất là Lý X Đinh ở huyện Tương Âm, Nhạc Dương với 2 ngàn nhân dân tệ (7 triệu Việt Nam đồng).
Khương Xuân Diễm vốn là gái tiếp viên karaoke "chuyển ngành", rất cao tay trong việc dụ tình các quan chức nên mỗi phi vụ thành công, được Đường Quốc Thanh, Lý Nghị trả công 10 ngàn nhân dân tệ. Mặc dù án chưa tuyên nhưng công tố viên đề nghị mức phạt cho mỗi đối tượng là 10 năm tù.

Đọc thêm