Vụ mẹ nghi ôm 3 con tự tử: Người thân nói gì?

(PLVN) - Theo người thân nạn nhân, vợ chồng chị H không xảy ra mâu thuẫn gì. 
Khu vực phát hiện thi thể các nạn nhân.
Khu vực phát hiện thi thể các nạn nhân.

Mấy ngày qua, không khí đau thương bao trùm căn nhà của anh Triệu Văn H (SN 1995, trú tại xóm Suối Kho, xã Hùng Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình). Căn nhà mới xây còn đang dang dở, anh Văn H lặng người khi cùng lúc mất đi 4 người thân. Vợ anh là chị Lý Thị H (SN 1996) cùng 3 con gái là Triệu Thị P.A (6 tuổi), Triệu Anh T (4 tuổi) và Triệu Tường V (5 tháng tuổi) tử vong do ngạt nước.

Một người thân đau xót cho biết: “Các cháu của tôi còn chưa kịp ở thì ra đi mãi rồi, gia đình cũng mới làm hồ sơ để chuẩn bị cho cháu vào lớp 1, vậy mà chưa kịp đến trường, mẹ cháu đã kéo đi theo. Chúng tôi không thể hiểu được nguyên nhân”.

Ngôi nhà mới gia đình đang xây dở. Ảnh Báo Dân sinh.
 Ngôi nhà mới gia đình đang xây dở. Ảnh Báo Dân sinh.

Theo lời một người hàng xóm, vợ chồng H yêu nhau 5 năm rồi cưới. Từ khi lấy nhau, hai vợ chồng không xảy ta mâu thuẫn gì. Chị H trước đó làm ở công ty may nhưng sau khi sinh cháu thứ 3 nên tạm nghỉ ở nhà. Người chồng làm thợ xây ở địa phương, gia đình cũng ổn định về kinh tế, không phải trường hợp khó khăn ở địa phương. Qua nói chuyện, gia đình chị H cũng cho biết gia đình không ai nặng lời với chị H khiến chị nghĩ quẩn.

Mẹ chồng người phụ nữ này cho biết, về làm dâu 6-7 năm nhưng bà chưa từng nặng lời với chị. Mặc dù chị H sinh 3 người con gái nhưng gia đình không ai phàn nàn hay trách móc gì chị.

Trưa hôm xảy ra sự việc, vợ chồng chị H và con cái vẫn ngủ với nhau trong buồng. Thậm chí đến giờ đi làm chiều, chị H còn gọi chồng dậy đi làm. Do nhiệt độ mấy hôm nay tăng cao nên trước khi đi làm chồng có dặn H ở nhà trông con đừng cho ra nắng.

Theo lời bà ngoại anh Văn H, khoảng 16h ngày 6/5, Văn H nó nhìn thấy 4 mẹ con ra khỏi nhà, mới gọi bảo “sao lại đi đâu giờ này” thì đứa bé nó trả lời là đi sang nhà bà ngoại. Người chồng thấy vậy không hỏi nữa, không ngờ đến tối thì phát hiện sự việc đau lòng.

Khu vực suối Cái- hang Dê nước sâu, cũng từng có người ngã xuống tử vong. Nhiều người cũng sợ mấy mẹ con H bị trượt chân ngã xuống khi đi hái thuốc ở đó bởi khu vực đó cũng nhiều cây thuốc cần dùng trong sinh hoạt gia đình. Tuy nhiên, nguyên nhân sự việc vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 18h ngày 6/5, công an huyện Kim Bôi tiếp nhận tin báo về vụ việc của gia đình anh Triệu Văn H đi làm về không thấy vợ, con ở nhà.

Công an huyện Kim Bôi đã xác minh tin báo và phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm. Đến 21h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện chị H và 3 con đã tử vong tại suối Cái, khu vực khoang Hang Dê thuộc địa phận xóm Hồi Trám, xã Hùng Sơn.

Ban đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của 4 mẹ con H là do bị ngạt nước. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm