Vụ rơi thang tời tại công trình Sở Tài chính Nghệ An: Đã có 3 nạn nhân tử vong

(PLVN) - Liên quan đến sự cố rơi thang tời tại công trình xây dụng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An, đến nay đã có 3 người tử vong. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do trục của thang bi gãy.
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 3/1, Phòng LĐTB&XH huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, trong vụ tai nạn rơi cầu thang cuốn ở công trình tại TP Vinh có 3 công nhân trú trên địa bàn huyện tử vong. Phòng đã thăm hỏi, chia sẻ mất mát đối với gia đình các nạn nhân, đồng thời đang làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ tai nạn đột xuất 5,4 triệu đồng cho mỗi gia đình bị nạn.

Ba nạn nhân tử vong trú địa bàn huyện Yên Thành gồm: ông Đặng Minh Cung (SN 1958, trú xã Nhân Thành), ông Trần Công Hiếu (SN 1977) và ông Phạm Đức Phượng (SN 1974) cùng trú xã Vĩnh Thành. Nguyên nhân dẫn đến các nạn nhân tử vong là do sốc đa chấn thương vùng cổ, ngực, bụng.

Ngoài 3 nạn nhân tử vong, tại Bệnh viện 115 Nghệ An đang điều trị cho 5 bệnh nhân khác trong vụ tai nạn lao động.

Bác sĩ Phạm Gia Trung, Trưởng khoa Nội tổng hợp, các bệnh nhân được đưa vào điều trị với vết thương nặng, đa chấn thương, gãy chân, tay và cột sống do sức va đập giữa thang và mặt đất rất mạnh.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo ngành y tế tập trung nguồn lực, huy động đội ngũ bác sĩ giỏi để cứu chữa công nhân bị thương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 2/1, nhóm công nhân đang làm việc tại công trường trụ sở làm việc của Sở Tài chính Nghệ An, đường Lê Nin, TP Vinh, thì xảy ra sự cố đứt cáp vận thăng. Vụ tai nạn khiến 11 người đứng trong thang rơi xuống đất, 1 người tử vong trên đường đến cấp cứu, 10 người khác bị thương.

Được biết, chiếc thang gặp sự cố lắp đặt từ tháng 9/2020 và đã được kiểm định. Sức tải của thang hơn 1 tấn đủ sức chở 11 người.

Nguyên nhân ban đầu xảy ra sự cố được xác định trục của thang bị gãy khiến thang rơi tự do. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra để có kết luận cuối cùng.

Đọc thêm