Vụ sập hang khai thác vàng ở Hòa Bình: Đưa thêm 4 máy xúc vào hang

Ngày 7/11, các lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình và huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mắc kẹt trong hang khai thác vàng trái phép là hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình). 
Hiện trường trước cửa hang Cột Cờ. (Ảnh: Thanh Hải/TTXVN)
Hiện trường trước cửa hang Cột Cờ. (Ảnh: Thanh Hải/TTXVN)

Hiện, nước trong hang đã cạn nhưng do lượng bùn còn quá nhiều nên việc tìm kiếm người gặp nạn vẫn chưa có kết quả. 

Theo Trung tá Phan Ngọc Tú, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh Hòa Bình để đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn, ngày 7/11, lực lượng chức năng đã huy động thêm 4 máy xúc, đưa tổng số máy xúc thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn lên 7 chiếc và đã tiến sâu vào trong hang, cào bùn luân phiên đẩy ra ngoài; đồng thời vẫn tiếp tục bơm nước làm loãng bùn và hút ra ngoài. 

Công tác tìm kiến cứu nạn vẫn được thực hiện với tiến độ khẩn trương nhất có thể, hy vọng sớm tiếp cận được vị trí 2 nạn nhân còn mắc kẹt. 

Ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy cho biết với quyết tâm cao nhất để tìm 2 nạn nhân còn mắc kẹt trong hang, lực lượng cứu hộ, cứu nạn làm việc liên tục suốt ngày đêm. Tuy nhiên, do lượng bùn đất còn quá nhiều và dày cho nên đến 17 giờ 30 ngày 7/11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí các nạn nhân bị mắc kẹt.

Cũng trong ngày 7/11, bà Nguyễn Thị Oanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hoà Bình đã đến hiện trường, động viên lực lượng cứu hộ, cứu nạn và thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho thân nhân người gặp nạn.

Như tin đã đưa, khoảng 2 giờ ngày 4/11, tại hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) đã xảy ra vụ sập hang khai thác vàng trái phép làm 2 người bị mất tích. Các nạn nhân được xác định là Bùi Văn Thú (sinh năm 1990) trú tại thôn Đệt, xã Thanh Nông và Trương Công Chánh (sinh năm 1992) ở xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố sập hang bước đầu được xác định là đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ khi 2 công nhân đang vận hành ôtô, máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang. Hàng nghìn m3 bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm 2 người, 1 xe ôtô, 1 máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong khoảng 100m. Theo tính toán, lượng bùn và nước đổ vào trong hang gây ngập sâu khoảng 10m./.

Đọc thêm