Vướng nghi án tình ái vì cái giường dưỡng sinh, cụ ông đòi bỏ vợ

(PLO) - Hai ông bà đã ở tuổi cổ lai hi, bỗng dưng dắt nhau ra tòa đòi ly hôn, chỉ vì nghi án tình ái liên quan đến cái giường dưỡng sinh Hàn Quốc.
Vướng nghi án tình ái vì cái giường dưỡng sinh, cụ ông đòi bỏ vợ
Chung sống với nhau hơn 50 năm, con cháu đề huề, cụ Trương Xuân Mẫn (SN 1937, ngụ Khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đưa đơn ra tòa đòi ly hôn vợ. Cả hai cấp tòa sơ và phúc thẩm không chấp thuận, ông cụ bức xúc tuyên bố đợi năm sau sẽ tiếp tục đâm đơn. Nguyên nhân dẫn đến vụ ly hôn hiếm gặp là nỗi ghen tuông của vợ ông nghi vấn chồng ngoại tình với bà lão thường cùng tập thể dục.  
Quá khứ 50 năm hạnh phúc  
Sau hai lần đòi ly hôn bất thành, vợ chồng cụ Mẫn tiếp tục sống chung tại căn hộ tầng hai tại khu chung cư Định Công. Căn hộ có hai phòng ngủ, một phòng khách, hai cụ sống ly thân, mỗi người một phòng, phòng khách sử dụng chung. 
“Ly hôn là nguyện vọng cá nhân. Tôi cảm thấy sống chung với vợ không hạnh phúc, bị áp lực, nên tôi yêu cầu tòa làm thủ tục để tôi được tự do, nhưng không hiểu sao cả hai cấp tòa đều từ chối. Tôi rất bức xúc”, cụ Mẫn mở đầu câu chuyện.
Vợ chồng cụ cùng quê thôn Nam Gạo, xã Hồ Tùng Mậu (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên). Năm 1953, cụ Mẫn đi bộ đội chống Pháp. Năm 1959 ra quân, cụ chuyển ngành bưu điện, cuối năm đó làm lễ cưới với vợ là cụ bà Trần Thị Thùy (SN 1940), rồi chuyển lên sinh sống ở Hà Đông (Hà Nội), cụ bà làm công nhân tại một xưởng chế xuất gỗ. 
Vợ chồng cụ Mẫn và cụ Thùy
 Vợ chồng cụ Mẫn và cụ Thùy  
Sống hạnh phúc 50 năm, đến 2010, hai cụ xảy ra mâu thuẫn. Họ nghỉ hưu khi ấy đã hơn 20 năm, sáng và chiều tối dắt nhau đi thể dục. Khi đó cụ bà qua bạn bè giới thiệu, biết gần nhà có một siêu thị bán đồ thể dục dành cho người già đang thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí nên giới thiệu cho chồng.
Đến đây, các cụ được nằm miễn phí mỗi ngày 40 phút trên chiếc giường Hàn Quốc sản xuất. Giường này được cho là thiết kế đặc biệt, có khí tỏa khắp người, kết hợp nhiều hình thức vận động thể thao khác giúp người dùng được thư giãn, tốt cho sức khỏe. 
Rất đông các cụ ông cụ bà trong vùng kéo đến đây. Thời gian đầu, hai cụ chăm đến. Thời gian sau cụ bà đi thưa dần, cụ ông đi một mình.
Có hay không chuyện “ngoại tình”?
Cụ bà cho hay, một hôm đang đi thăm con gái sống ở Hà Nam thì nhận được điện thoại từ cô con gái khác giục về Hà Nội ngay, bố đang “cặp bồ”.
Nghe con nói vậy, lúc đầu bà cười lớn, không tin, nghĩ con nói đùa. Nhưng sau đó con gái cung cấp thông tin về những cuộc gọi và tin nhắn điện thoại của cha, cụ bà “bán tin bán nghi” khăn gói về âm thầm “điều tra”. 
Sau một thời gian, cụ bà nghi ngờ cụ ông ngoại tình với một bà lão khác cùng đi dưỡng sinh. “Kẻ thứ 3” được cụ bà cho rằng sống ở Giáp Bát. “Ở cơ sở dưỡng sinh Hàn Quốc ấy thường có giường đôi dành cho hai người. Tôi chủ quan, không để ý nên ông ấy mới “léng phéng” với người khác. Nếu tôi cứ đi cùng thì ông ấy đã không có cơ hội”, cụ bà tâm sự. 
Cụ bà cũng cho rằng việc chồng “ngoại tình” còn được nhân viên tại cửa hàng xác nhận.
Tuy nhiên cụ ông một mực phủ nhận tố cáo trên, cho rằng chỉ vài lần “bà giường bên” nhờ cầm quần áo. Không biết bằng cách nào, người con gái biết được nội dung cuộc gọi và điện thoại của bố với người khác mà mách mẹ.
Cũng vì điều này, cụ ông cho rằng con gái “xâm phạm tự do cá nhân”, đã viết đơn lên cơ quan con gái đang công tác, đề nghị xử lí. 
Cụ ông thường đi thể dục từ rất sớm, đến muộn mới về. Vốn nghi chồng “ngoại tình”, cứ thấy ông ra khỏi nhà là cụ bà nghĩ chồng đi với “người ấy”. 
“Có lần tôi đạp xe chở cháu đi ôn thi giữa nắng hè bạc cả mặt, vậy mà khi về nhà, bà ấy nói tôi đi chở gái”, cụ ông ấm ức. 
Nằng nặc đòi bỏ vợ
Cụ ông bị viêm gan C, từng phải nằm viện nhiều ngày. Cụ cho rằng lúc đó không được vợ quan tâm, chăm sóc. Đến năm 2012 cụ ông đưa đơn ra TAND quận Hoàng Mai xin ly hôn. 
Rất nhiều cuộc hòa giải được thực hiện nhưng bất thành. Tháng 1/2015, tòa sơ thẩm mở phiên xét xử, bác đề nghị. Không đồng ý, cụ ông kháng cáo. Ngày 17/4/2015, tòa phúc thẩm y án sơ thẩm. 
Bản án cho rằng vợ chồng cụ vẫn thương yêu nhau, những mâu thuẫn chưa đến mức nghiêm trọng để phải ly hôn. 
Sau hai lần bị tòa bác đơn, cụ ông cho biết, định viết đơn yêu cầu TANDTC kháng nghị bản án, nhưng cho rằng thời gian sẽ lâu, phức tạp, nên dừng phương án này.
“Năm sau tôi sẽ tiếp tục đâm đơn ly hôn ra tòa theo luật. Một năm trôi đi nhanh lắm. Tôi sẽ thu thập lại tài liệu hồ sơ” - cụ ông dự định.
Phần lớn dư luận địa phương cho rằng tòa bác đơn là thấu tình đạt lí, vì mâu thuẫn hai vợ chồng chưa đến mức nghiêm trọng. Hai cụ đều đã già, sau ly hôn cụ ông sống một mình sẽ nguy hiểm./.

Đọc thêm