Vượt qua khó khăn, chung tay chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong ngày 14/5, nhiều địa phương, ban ngành tiếp tục ban hành những quyết sách để chung tay chống dịch.
Vượt qua khó khăn, chung tay chống dịch

UBND Đà Nẵng vừa ban hành văn bản yêu cầu người người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Đồng thời, TP Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu, chỉ được bán hàng online, mang về.

Sở Công Thương TP Đà Nẵng cũng được giao nhiệm vụ tiếp tục phát thẻ cho dân đi chợ theo ngày chẵn, lẻ. Tại các khu chợ, người dân phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. 

UBND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) thông báo, từ 0h ngày 14/5, tạm dừng hoạt động đón nhận khách lưu trú của các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới. Đối với những khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đang có khách thuê dài hạn yêu cầu phải khai báo y tế, thực hiện 5K. Đối với các chợ truyền thống, huyện yêu cầu các xã, thị trấn bắt buộc phải có Tổ công tác để thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm. Các xã, thị trấn sắp xếp lại các chợ cóc, chợ tạm khoa học, hợp lý đảm bảo giãn cách xã hội theo quy định…

Trong ngày 14/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp và cử khoảng 200 nhân viên y tế, điều dưỡng, bác sỹ của bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí hỗ trợ ngành Y tế tỉnh Bắc Giang khoanh vùng, dập dịch. Cũng kể từ 12h00’ ngày 14/5, thị xã  Đông Triều thực hiện đóng cứng Chốt kiểm soát liên ngành trên tỉnh lộ 345, trừ những trường hợp đặc biệt.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT tăng cường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Bộ GTVT, vẫn còn hành khách có tâm lý chủ quan, lơ là không thực hiện hoặc thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc đeo khẩu trang khi đi phương tiện vận tải hành khách bằng xe ô tô. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường công tác tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng quy định trong phòng, chống dịch, thường xuyên giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang của người lái xe và hành khách khi đi trên xe. Kiên quyết từ chối phục vụ những hành khách không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi đi xe.

Đồng thời, đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm những hành khách vi phạm quy định phòng chống dịch. Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý theo quy định việc thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng như, bến xe, điểm đón trả khách, trong khi đi trên phương tiện vận tải hành khách bằng xe ô tô. 

Đọc thêm