“Xin các tấm lòng hảo tâm hãy cứu giúp bạn con!”

(PLO) - Một học sinh lớp 10A1, Trường THPT Lê Quý Đôn (Trực Ninh, Nam Định) viết về bạn mình - em Vũ Hồng Quang vừa bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu với mong muốn các nhà hảo tâm, độc giả gần xa hãy chung tay cứu giúp cậu bé con ngoan, trò giỏi này có chi phí chữa bệnh...
Em Quang và mẹ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (ảnh chụp chiều 14/5)
Em Quang và mẹ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (ảnh chụp chiều 14/5)

“Chúng con là bạn học cùng lớp 10A1 với bạn Quang. Ngày 10/5, tập thể lớp chúng con đã không thể cầm được nước mắt khi biết tin và đến thăm bạn Quang (nhà ở xóm Vọng Doanh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) bị mắc bệnh ung thư máu. Dường như không ai trong các thầy cô, bạn bè giấu được nước mắt khi hay tin bạn con mắc trọng bệnh, duy chỉ có mỗi bạn con là gắng gượng nói cười. 

Đến thăm nhà bạn, thật sự chúng con bàng hoàng khi thấy ngôi nhà mà 3 mẹ con bạn ở quá chật hẹp, dột nát, tài sản có giá trị nhất có lẽ là sách vở học tập của anh em Quang. Ba Quang mất sớm khi bạn mới lên 4 tuổi, mẹ bạn “thắt lưng buộc bụng” nuôi hai anh em Quang ăn học. Là anh cả trong nhà, Quang không chỉ đỡ đần mẹ mọi việc mà còn là chỗ dựa, niềm tin của mẹ. 

Nghèo khổ, vất vả nhưng Quang luôn có ý thức vươn lên, bạn luôn có kết quả tốt nhất trong các kì thi, Quang từng đạt giải Nhì trong cuôc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Còn nhớ, trong 1 cuộc vui chơi trước toàn trường, Quang đã tâm sự: “Niềm ao ước lớn nhất của con là luôn thấy mẹ con cười”. Lúc đó chúng con đã cười bạn vì ao ước quá đơn sơ, bình dị. Nhưng giờ đây, câu nói ấy trở thành nỗi ám ảnh với chúng con. 

Giờ đây chúng con chỉ ước có một phép màu nào đó đến với Quang và gia đình bạn. Quang đã từng nói phải giấu mẹ không cho mẹ mình biết mình đang mắc bệnh, bạn vẫn cố gượng cười nói dù cơ thể đang rất đau. Chúng con hiểu bạn không sợ phải đối mặt với tử thần, bạn chỉ sợ 1 ngày mẹ và em không có cái ăn vì phải trả những chi phí đi viện cho mình, bạn cũng sợ lắm một ngày mẹ và em sẽ mất đi điểm tựa tinh thần… 

Bằng lá thư này, chúng con mong các nhà hảo tâm, các thầy cô, bạn bè khắp nơi hãy sẻ chia, chung tay cứu giúp bạn con có kinh phí thay tủy, lọc máu, để được tiếp tục đi học cùng chúng con, tiếp tục thực hiện những khát vọng mà bạn đang ấp ủ…”. 

Mọi tấm lòng vàng xin nhận tại địa chỉ: Tập thể lớp 10A1 Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Hoặc của cô giáo Phạm Thu Hương, STK: 3215215009592 Ngân hàng NN&PTNT huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Hoặc vào trực tiếp tại phòng 712, tầng 7, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (đường Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Số điện thoại của mẹ bạn Quang: 01669115620.

Đọc thêm