Xôn xao chuyện mẹ tìm con bị trao nhầm hơn 40 năm

Bà Hạnh luôn cảm thấy bé gái được y tá mang đến có thể không phải là con ruột của mình. Nhưng bà vẫn yêu thương, và chăm sóc đứa bé... Cũng trong hơn 40 năm qua, bà Hạnh giấu mọi người, âm thầm đi tìm hiểu mọi việc.
Bà Hạnh và chị Trang, người con gái bị trao nhầm lúc mới sinh.
Bà Hạnh và chị Trang, người con gái bị trao nhầm lúc mới sinh.
Chuyện được cháu ngoại của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (SN 1952, trú tại 75 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội), đăng tải lên facebook với mong muốn giúp bà và mẹ hoàn thành tâm nguyện.

Theo lời người thân của bà Hạnh, ngày 10/10/1974, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (SN 1952) sinh một bé gái tại nhà hộ sinh Ba Đình, ngõ Phan Ích Huy, Hà Nội (hiện là số 12 Lê Trực).

Thời điểm đó một phụ nữ khác cũng sinh con, được đánh số thứ tự 32, còn bà Hạnh là số 33. Thông thường, những đứa bé sơ sinh sẽ được các y tá ghi một con số trùng với mẹ vào lòng bàn chân để phân biệt. Nhưng có vẻ như sơ sót đã xảy ra, cả con của bà Hạnh và người phụ nữ trở dạ cùng thời điểm trên đều được ghi số 32.

Khi y tá trao con, bà Hạnh nhận ra sự bất thường ở con số ghi trong lòng bàn chân của đứa trẻ. Lúc đó, người y tá này nói rằng đó là số 33, nhưng khi em bé đi tắm đã mờ mất dấu móc ở dưới, vì vậy nhìn như số 32. Lúc đó, gia đình có đi tìm lại con gái bà Hạnh nhưng không thấy.

Bằng linh cảm của một người mẹ, bà Hạnh luôn cảm thấy bé gái được y tá mang đến có thể không phải là con ruột của mình. Nhưng bà vẫn yêu thương, và chăm sóc đứa bé bằng tất cả tấm lòng bao dung của một người mẹ. Cũng trong hơn 40 năm qua, bà Hạnh giấu mọi người, âm thầm đi tìm hiểu mọi việc.

Cách đây 5 tháng, bà Hạnh đi xét nghiệm ADN để tìm lời giải đáp cho hoài nghi của mình. Kết quả cho thấy rằng bà đã đúng, hai người không phải mẹ con ruột. Đến lúc này, bà mới công bố cho tất cả mọi người biết, và kể rõ câu chuyện của hơn 40 năm về trước. Chuyện này đã khiến tất cả mọi người trong gia đình bị sốc nặng và cảm thấy vô cùng đau đớn.

Cũng theo chia sẻ của người trong gia đình, khi tuổi cao, sức yếu, bà Hạnh mong mỏi tìm lại đứa con mình mang nặng đẻ đau ngày ấy. Chị Trang, người con gái ruột bỗng chốc trở thành con nuôi, cũng khát khao gặp lại gia đình thật sự.

Người thân bà Hạnh đang tìm lại người con thất lạc của bà bằng nhiều cách nhưng chưa có kết quả. Một người con gái khác của bà cho biết, gia đình đã "lần" manh mối nhà hộ sinh xưa, song do hồ sơ thuở đó lưu thô sơ, bị hủy sau 10 năm, nên không còn tư liệu.

Bà Hạnh hiện ở nước ngoài, chưa có tiếng nói chính thức về việc này. Tuy nhiên, chuyện gây xôn xao trên facebook và được cư dân mạng chia sẻ với mong muốn bà Hạnh và người con ruột sớm đoàn viên.

Đọc thêm