Xót xa cụ già 90 tuổi trong căn nhà dột nát

(PLO) - Gió lạnh rít từng cơn luồn qua mái nhà đã mục. Cụ bà (Ngô Thị Xấu trú số 4 kiệt 138, đường Bạch Đằng, Huế) co mình lại vì rét. Đã ngoài 90 tuổi, cụ Xấu chỉ ước mong một ngày được sống cùng con cháu như những người già khác. Thế nhưng những mong ước ấy quá xa vời, đã hơn 5 năm cụ sống một mình dưới mái nhà đã mục.
Xót xa cụ già 90 tuổi trong căn nhà dột nát
Được biết, cụ Xấu là con thứ 2 trong một gia đình có 6 anh chị em, 3 trai, 3 gái. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày cụ phải phụ gia đình bằng gánh hàng bánh trái ở chợ Đông Ba. 
Sống ở cái tuổi xế chiều cụ Xấu không còn nhớ mình sinh năm nào, chỉ biết là mình đã ngoài 90 tuổi. Vậy mà chưa một ngày nào cụ quên thắp một nén hương lên bà thờ của cha mẹ. 
Suốt cuộc đời của cụ sống trong ngôi nhà này nuôi cha mẹ già cho đến lúc mất. Rồi cụ ở vậy ngày ngày lo hương khói trên bàn thờ.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thứ, tổ trưởng tổ 3, phường Phú Hiệp cho biết: “Cụ Xấu là trường hợp vô cùng khó khăn của địa phương. Sống một mình, lại mắc nhiều bệnh tật tuổi già, không có thu nhập. Hiện tại cụ vẫn phải tự lo cơm nước, sinh hoạt, thỉnh thoảng có đứa cháu gọi bằng dì sang giúp dọn dẹp, đi chợ nấu ăn cho. 
Bản thân anh em, các cháu và nhân dân địa phương cũng rất nghèo nên biết hoàn cảnh của cụ cũng chỉ có thể động viên bằng tinh thần”.
Những ngày này Huế đang vào mùa mưa, gió lạnh rít từng cơn, cụ Xấu vẫn ngồi đó, một mình chống chọi với gió rét.

Đọc thêm