Xử lý nữ facebooker tung tin giả gây hoang mang dư luận

(PLVN) - Nguyễn Thị L đã thừa nhận hành vi, tự nguyện gỡ bỏ các nội dung sai sự thật đã đăng tải và cam kết không tái phạm.
Chị Nguyễn Thị L tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.
Chị Nguyễn Thị L tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 23/1, tài khoản facebook “Nguyễn Loan” đăng nội dung gây hoang mang dư luận trên địa bàn TP Móng Cái (Quảng Ninh): “Mọi người để ý con mình nhé vừa có 2 bà mạo danh ăn xin song bắt cóc đưa trẻ đi giờ Công an đang tìm kiếm 2 bà ý”.

Công an TP Móng Cái đã vào cuộc xác minh, kết luận thông tin trên là sai sự thật.

Đơn vị chức năng đồng thời xác định và mời chị Nguyễn Thị L (SN 1998, hộ khẩu thường trú khu 1, phường hải Hòa, TP Móng Cái), chủ sử dụng tài khoản “Nguyễn Loan” đến trụ sở làm rõ vụ việc.

Nguyễn Thị L đã thừa nhận hành vi, tự nguyện gỡ bỏ các nội dung sai sự thật đã đăng tải và cam kết không tái phạm.

Cơ quan công an ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị L về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, với mức phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

"Người dân cần phải cảnh giác, tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở, nhất là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong trường hợp phát hiện có người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, người dân cần thông báo ngay với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời", Công an TP Móng Cái khuyến cáo.

Đọc thêm