Xử lý vụ làm giả hồ sơ, con dấu của Bộ Tài nguyên Môi trường

(PLO) - Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bắc Giang vừa gửi công văn đề nghị Phòng An ninh kinh tế (PA81 - Công an tỉnh Bắc Giang) xác minh, xử lý vụ làm giả hồ sơ, con dấu của Bộ Tài nguyên Môi trường và chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường.

Chi cục BVMT Bắc Giang cho biết, trước đó, cơ quan này rà soát một số cơ sở chăn nuôi trên địa bàn. Qua đó,  đã tiếp nhận các hồ sơ báo cáo kết quả quan trắc môi trường từ hoạt động của một cơ sở chăn nuôi lợn tại xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế, Bắc Giang.

Sau khi xem xét, Chi cục BVMT nhận thấy, hồ sơ của cơ sở này có dấu hiệu bị làm giả. Chữ ký của Thứ trưởng Bộ TN&MT cùng con dấu của Bộ đều là giả mạo. Các số liệu trong văn bản cũng bị làm giả.
Chủ cơ sở chăn nuôi khai rằng đã trả chi phí 15 triệu đồng để có được các tài liệu giả mạo này. Ông này cũng cho biết, người làm giả hồ sơ và thu tiền tên là Hoàng Minh.
Chi cục BVMT Bắc Giang đã làm việc với UBND phường Lê Lợi (TP. Bắc Giang). Cơ quan này xác nhận có công chứng cho các bản sao của hồ sơ nói trên nhưng không thể xác minh được đó là hồ sơ giả mạo. 

Đến nay, sau 3 tháng, chủ cơ sở vẫn chưa cung cấp được thông tin về người đàn ông tên Hoàng Minh.

Chi cục BVMT Bắc Giang nhận định, việc làm giả hồ sơ nói trên rất chuyên nghiệp. Đối tượng có thể đã nhiều lần làm giả giấy tờ, làm giả chữ ký của người có chức vụ quyền hạn, con dấu cơ quan Nhà nước, từ đó lừa đảo người dân và doanh nghiệp để thu lợi bất chính. Hành vi này có dấu hiệu tội phạm kinh tế, gây mất an ninh xã hội, trong đó, có việc gây rối loạn trong công tác quan trắc chất lượng môi trường trên địa bàn./.

Đọc thêm