Xử phạt người đàn ông 7,5 triệu đồng vì xúc phạm chính quyền trên Facebook

(PLVN) - Không hài lòng về việc bị đưa vào khu cách ly, người đàn ông đã đăng bài lên Facebook xúc phạm chính quyền và bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.
Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm đối với ông Trần Hải Đ (ngồi ngoài cùng bên trái) tại khu cách ly của huyện Yên Dũng. Ảnh Báo Bắc Giang.
Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm đối với ông Trần Hải Đ (ngồi ngoài cùng bên trái) tại khu cách ly của huyện Yên Dũng. Ảnh Báo Bắc Giang.

Ông Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, cho biết, đơn vị đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Trần Hải Đ (SN 1976, trú tại thôn Tân Tiến, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng) do xuyên tạc, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức trên tài khoản mạng xã hội.

Quyết định xử phạt được căn cứ theo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, chiều ngày 17/2, ông Đ được đưa vào cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Yên Dũng để phòng dịch bệnh Covid-19. 

Không hài lòng với quyết định trên, tối cùng ngày, ông Đ đăng tải bài viết lên Facebook với nội dung chửi bới, xúc phạm chính quyền. 

Sau khi đăng bài viết trên trang cá nhân, một số người quen của ông Đ đã vào động viên song cũng có người bình luận mang tính chất ác ý, xuyên tạc, cổ xúy thái độ và lời lẽ thiếu chuẩn mực của chủ tài khoản.

Phòng chuyên môn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang sau đó đã vào cuộc xác minh, xử phạt ông Đ và buộc ông gỡ bỏ bài đăng trên Facebook.

Đọc thêm