Xúc động bức thư người mẹ Nga gửi thủ môn Văn Lâm mừng Việt Nam vô địch

"Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất. Mẹ muốn con chuyển lời chào tới đất nước VIỆT NAM tuyệt vời, tràn ngập ánh nắng và yêu lao động của con!... Tới tất cả những người ruột thịt của chồng tôi, tới tất cả các cổ động viên... Xin cảm ơn tất cả. Tôi xin được ôm các bạn thật chặt, chung vui chiến thắng cùng bạn", bà Olga Zhukova, mẹ của thủ thành Đặng Văn Lâm bày tỏ.

Xúc động bức thư người mẹ Nga gửi thủ môn Văn Lâm mừng Việt Nam vô địch

Bức thư cảm động do bà Olga Zhukova viết trên facebook cá nhân bằng tiếng Nga, sau ngày chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018, gửi con trai là thủ thành Đặng Văn Lâm, kèm những bức ảnh về gia đình và ảnh Văn Lâm cùng chiếc Cup vàng, đang nhận được rất nhiều like và lượt chia sẻ.

Bức thư do facebooker Vũ Mạnh Cường dịch và đăng tải sáng nay, 17/12.

Xin đăng nguyên văn bản dịch bức thư (những chữ in hoa cũng là hình thức bà Olga Zhukova thể hiện trong bức thư tiếng Nga):

Con trai Liova yêu thương!

Người ta thường nói “không nên lội hai lần vào một dòng sông”, nhưng con lại đã làm.

Lần thứ nhất khi lội vào dòng sông con là chàng trai 17 tuổi và đã vượt qua tất cả dũng cảm bước ra NGƯỢC DÒNG.

CON TRƯỞNG THÀNH, CHÍN CHẮN, KHÔN LỚN.

Lần thứ hai lội vào dòng sông, con đã là một người lớn, một cầu thủ chuyên nghiệp. HÃY THOẢ SỨC VẪY VÙNG, CON NHÉ!

CẢM ƠN CHÚA VÌ TẤT CẢ - MẸ CẦU CHÚC CHO CON.

MẸ MỪNG CHO CON. MỪNG THẮNG LỢI LỚN ĐẦU TIÊN CỦA CON.

❤️CHÚC CON THÀNH CÔNG, LEV!

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất. Mẹ muốn con chuyển lời chào tới đất nước VIỆT NAM tuyệt vời, tràn ngập ánh nắng và yêu lao động của con!

Tới TẤT CẢ những người ruột thịt của chồng tôi, tới tất cả các cổ động viên, tới ÔNG CHỦ TỊCH và Ban huấn luyện CLB Hải Phòng, nơi Liova đang thi đấu. Tới huấn luyện viên và các thành viên của ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM. Tới tất cả những người ở Việt Nam đã giúp đỡ con trai tôi bằng lời nói và việc làm, thành tâm mong muốn thành công và những điều tốt lành cho con trai tôi.

XIN CẢM ƠN TẤT CẢ. TÔI XIN ĐƯỢC ÔM CÁC BẠN THẬT CHẶT. CHUNG VUI CHIẾN THẮNG CÙNG CÁC BẠN!!!

 
 
Bức thư nhiều cảm xúc mà mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm viết trên facebook cá nhân.
Bức thư nhiều cảm xúc mà mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm viết trên facebook cá nhân.

Con cảm ơn Chúa đã cho trái tim con hoà nhịp và yêu hai đất nước. Con cảm ơn Chúa vì Việt Nam đã sinh ra chồng con là Đặng Văn Sơn. Cảm ơn vì con trai đã biết nghe lời Cha và trở về Tổ quốc làm việc.

Xin cảm ơn vì con trai tôi đã ở Việt Nam từ năm 17 tuổi, đã khôn lớn nên người, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và có thể cống hiến tài năng của mình..

CẢM ƠN TẤT CẢ NHỮNG AI ĐÃ TIN TƯỞNG LIOVA - Đặng Văn Lâm!

MỘT NGƯỜI MẸ.”

Sau vài giờ bản dịch được đăng tải, có tới cả nghìn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ, bày tỏ sự xúc động về tình mẫu tử, lòng bao dung và có cả hy sinh của người mẹ Nga với Văn Lâm:

"Một bức thư đầy cảm động", "Mẹ của Văn Lâm tràn ngập nièm vui và tự hào về người con trai của mình. Đúng bà mẹ Nga có tấm lòng nhân hậu như bao bà mẹ Nga khác. Văn Lâm vừa đẹp trai vừa là thủ môn xuất sắc mọi người nhỉ. Bức thư của mẹ Văn Lâm xúc động quá"; "Cảm ơn bà mẹ người Nga... Cảm ơn Thủ môn Văn Lâm anh đã đóng góp rất nhiều cho chiến thắng của tuyển Việt Nam"; "Tâm tình của mẹ em Lâm thật cảm động. Mẹ vẫn luôn mang đến cho những đứa con của mình những sự ấm áp vô bờ"...

Từ mẹ Văn Lâm, nhiều người liên tưởng tới hình ảnh đôn hậu của phụ nữ Nga, những tính cách tuyệt vời của các bà mẹ Nga nói chung:

"Người mẹ tuyệt vời! Đáng tự hào lắm chứ phải không mẹ! Bà rất chu đáo"; "Rất Nga"; "Bức thư tràn đầy tình cảm của người mẹ Nga, tâm hồn Nga"; "Phụ nữ Nga thật tuyệt. Cám ơn chị đã sinh và nuôi dưỡng tài năng Đặng Việt Lâm"; "Cảm ơn người mẹ Nga vĩ đại. Cảm ơn thủ môn xuất sắc"; "Đọc lá thư mà thấy xúc động quá ! Đúng là trái tim người Nga thật đôn hậu, thật chân tình! Yêu Đặng Văn Lâm và yêu cả 2 người đã sinh ra cháu!"; "Cám ơn bà Olga. Bà đã sinh ra một chàng trai tuyệt vời!".

Hầu hết các ý kiến cảm phục, ngợi ca về về sự yêu mến sâu sắc của bà đối với quê hương của chồng, với Tổ quốc của con trai mình...

"Cảm ơn bà Olga đã sinh ra và nuôi nấng 1 chàng trai tuyệt vời, cảm ơn bà đã sắt đá và dũng cảm cho cậu ấy về Việt Nam lập nghiệp!"; "Không chỉ tình mẹ ấm áp, sâu nặng đối với con trai mà còn là tình cảm chân thành của người phụ nữ Nga nhân hậu với con người và Tổ quốc của con"; "Thật cảm động bởi tấm lòng của người mẹ. Cảm động vì bà ấy đã bày tỏ tình cảm yêu mến sâu sắc tới quê hương của chồng. Là một người mẹ, em hiểu, quyết định để cho con trai về Việt Nam sinh sống, rời xa vòng tay của mình, thực sự, là một quyết định vô cùng khó khăn. Bà ấy đã làm được. Cảm ơn bà ❤️"; "Rất xúc động và chân tình! Một bà mẹ Nga vĩ đại vì đã yêu quê hương chồng và truyền cảm xúc cho các con!"....

Đọc thêm