Yêu cầu người tự ý mua thuốc cảm, ho, sốt... ở Hà Nội lập tức khai báo y tế

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế thành phố rà soát, thông tin cho tất cả các hiệu thuốc yêu cầu các trường hợp đến mua thuốc cảm, ho, sốt… phải lập tức khai báo y tế; thông tin kịp thời cho trạm y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm...
Tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường về tình hình và công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng nay, 13/4, Chủ tịch Hà Nội cảnh báo nguy cơ lây nhiễm từ nhóm người thu nhập cao và cán bộ, công chức, khi có tình trạng tự đi mua thuốc hay thấy mình không có biểu hiện thì vẫn ở nhà...
"Các đơn vị cần khuyến khích các trường hợp trên tự giác đi xét nghiệm để ngăn chặn. Tập trung các nguồn nguy cơ cao nhưng không phải bỏ sót các nguy cơ khác", ông Nguyễn Đức Chung nói.
Chủ tịch Hà Nội đồng thời chỉ đạo Sở Y tế rà soát, thông tin cho tất cả các hiệu thuốc yêu cầu các trường hợp đến mua thuốc cảm, ho, sốt… phải lập tức khai báo y tế; thông tin kịp thời cho trạm y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm. "Nếu hiệu thuốc nào để sót trường hợp này phải xử lý theo đúng quy định pháp luật, tước giấy phép hoạt động vĩnh viễn", ông Chung nêu rõ.

Cũng tại cuộc họp, nhận định thời gian qua vẫn nhiều người ra đường thời điểm giãn cách xã hội, trong khi các chuyên gia y tế thế giới cảnh báo việc không thực hiện cách ly sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường, Chủ tịch Chung yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội và chấn chỉnh, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tính đến 17h ngày 12/4, thế giới có 1.794.573 ca mắc, 109.918 ca tử vong tại 211 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam có 260 ca mắc; 144 trường hợp đã khỏi bệnh và ra viện; 116 trường hợp đang điều trị, chưa có trường hợp tử vong. Hà Nội có tổng cộng 110 ca mắc; 51 trường hợp đã khỏi và ra viện; 59 trường hợp đang điều trị.  

Đọc thêm