Yêu thương cũng cần được 'tút tát'

(PLO) - Chị than thở: Thời buổi hiện đại, văn minh sản xuất ra vật dụng gì cũng đẹp, cũng bền, trừ mỗi tình yêu sao mà chóng hỏng, mau tàn, dễ đổi thay đến vậy. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Như anh chồng chị đây, hai người quen và yêu nhau từ thời sinh viên đại học, mười mấy năm chia ngọt sẻ bùi, ấy vậy mà giờ chị phát hiện ra anh ấy có bồ. Chị đau đớn và thất vọng ghê lắm, hận nhất là anh ta còn cho rằng cái chuyện trăng hoa đó của mình có một phần lỗi do vợ mà ra.

Bình tĩnh suy xét lại chị, chỉ thừa nhận mình thua cô bồ của chồng về tuổi trẻ, còn về địa vị, sự sành điệu cô ta kém chị hoàn toàn. Chị thừa nhận lâu nay vì mải lo cho con cái, gia đình, rồi áp lực công việc khiến chị hay cáu gắt, ít quan tâm đến ngoại hình để thân hình mập ra, xấu đi. Thì có khó gì đâu, chị quyết định nghỉ hẳn một ngày đến spa nhuộm tóc, làm đẹp da, rồi thì shopping sắm cho mình từ đầu đến chân đúng chất một quý cô sành điệu.

“Nhưng than ôi, dù mình cố thế nào thì cũng không “ghi điểm” trong mắt anh ta. Vì bản chất sự việc nằm ở chỗ anh ta muốn một gương mặt đàn bà khác chứ không phải người vợ mấy chục năm qua “đầu gối má kề”. Dẫu tóc mình nhuộm nâu hay đen, phi-dê hay để thẳng thì cũng vẫn là vợ, một món cơm nhà chứ không thể là cơm bụi hay phở…”- chị thở hắt ra bực bội.  

Vậy nên một khi anh ta đã “có đèn phụ trăng” thì mình cũng chẳng cần. Chị đùng đùng đề nghị ly hôn, tưởng dọa chơi vậy ai ngờ anh ta đồng ý thật. Chị bảo, anh ta bị con đó cho ăn bùa mê thuốc lú rồi nên phụ rẫy vợ con. Đã vậy ly hôn xong chị sẽ lấy tiền đi tút lại nhan sắc cho thật xinh đẹp và kiều diễm, cho khối đàn ông mê đắm, cho anh ta phải ôm hận suốt đời… 

Nghe tâm sự của chị, chuyên gia tâm lý thấy rằng lẽ ra thay vì “đổi món” cơm nhà để kéo chồng về với gia đình thì có vẻ như chị đã vô tình đẩy cái chuyện “chán cơm, thèm phở” của anh nhà đi quá xa. 

Thiết nghĩ bên cạnh việc “tút” lại nhan sắc của mình thì chị cũng cần “tút” lại những yêu thương để làm mới lại tình cảm vợ chồng, làm ấm lại không khí gia đình. Ừ thì vẫn là cơm nhà đấy thôi nhưng mình hãy nỗ lực làm cho nó tươi mới lên, hấp dẫn hơn.

Hãy chế biến thành món cơm cuộn thơm ngon của Nhật Bản, món shu-shi ngọt ngào của Hàn Quốc, rồi cũng có khi là món cơm gạo lứt muối mè để nhắc anh xã “gừng cay muối mặn ta đừng quên nhau”, hay chí ít cũng cố gắng biến cơm nguội thành món cơm rang thập cẩm hấp dẫn rực rỡ sắc màu… Nghĩa là hãy tút lại yêu thương bằng tất cả tình cảm chân thành và sự cầu thị của mình để kéo chồng ra khỏi cơn “say nắng”. 

Theo các chuyên gia tâm lý, trong hành trình hôn nhân khó tránh được tình trạng xói mòn tình yêu do hai người quá sống gần nhau quá lâu dễ dẫn đến nhàm chán. Giải pháp để ứng phó với tình trạng này, vợ chồng cần phải áp dụng nguyên tắc vàng “tương kính như tân”- nghĩa là luôn cư xử với nhau lịch sự, lãng mạn như thuở ban đầu bằng tình cảm ngưỡng mộ, chân thành.

Các chị hãy coi bạn đời là “người ấy” của buổi ban đầu mà ta đang cần phải bằng mọi cách lấy lòng chàng/nàng- thậm chí phải “giả nai” để thả thính để “bẫy tình” hiểu theo nghĩa tích cực của vấn đề. Nghĩa là hãy biết thu hút, hấp dẫn đối phương, hãy làm cho tươi mới, lãng mạn cuộc sống hôn nhân vốn đang bị những áp lực cuộc sống và gánh nặng cơm áo gạo tiền “đè bẹp” yếu tố lãng mạn.

“Tút tát” lại những yêu thương cũng chính là phương pháp “lạt mềm buộc chặt” để hạnh phúc luôn tràn đầy./.  

Đọc thêm