Yêu thương không bao giờ muộn

(PLO) - Biết chuyện chồng nàng có bồ, cha mẹ chồng, chị em bên chồng đều ghen thay cho cho nàng. Ai cũng bức xúc, xót thương nàng hiền quá, nàng bao dung quá, sao không làm rõ trắng đen mọi chuyện, sao không gặp “con kia” để làm cho bẽ mặt, cho chừa cái thói giựt chồng người? Nàng chỉ biết câm lặng, tưởng như những lời sỉ vả kia là dành cho mình với cuộc tình vụng trộm trong quá khứ, đôi mắt nàng khô khốc trong khi trái tim thì quặn đau. 
Yêu thương  không bao giờ muộn

Trước mọi người nàng có thể nói lời bao dung tha thứ cho chồng, nhưng chỉ khi đối diện với chính mình, nàng mới thấy hoảng sợ vì biết tình trạng hôn nhân của mình nguội ngắt như bên bờ vực thẳm.

Nàng sợ đến ngày chồng cũng phát hiện ra cuộc tình vụng trộm của nàng dù nó đã chấm dứt. Ai cũng biết, đàn ông ngoại tình có thể vẫn được vợ tha thứ, nhưng với phụ nữ thì có thể không. Và nàng cảm thấy may mắn vì đã biết dừng lại cuộc tình ngoài luồng đúng lúc, để hiện tại nàng vẫn có thể ngẩng cao đầu kiêu hãnh đứng về phía những phụ nữ đoan trang đứng đắn, có thể rao giảng đạo đức cho những em gái, cháu gái khờ dại nên làm gì để không bị xao lòng trước những đợt sóng tình…

Nhưng đúng thời điểm đó thì chị vợ của người ấy bỗng tìm đến gặp nàng. Người phụ nữ ấy không hề mạt sát nàng nhưng cũng đủ lạnh lùng, sắt đá để cho nàng biết: dù chuyện đó đã chấm dứt nhưng không có nghĩa là nàng có thể giấu mãi “cây kim trong bọc”, rồi sẽ đến ngày chồng, con nàng sẽ biết về bộ mặt thật của nàng cũng chẳng phải loại đứng đắn, tử tế gì.

Nàng phát hoảng khi nghĩ đến ngày sự việc vỡ lở, nàng đến chết mất vì xấu hổ và nhục nhã… Nàng như đứng ngồi trên đống lửa, muốn thú nhận tất cả với chồng con để cầu xin sự tha thứ nhưng lại không đủ can đảm, mà tiếp tục sống trong nơm nớp lo âu thì chẳng biết tâm trạng bất ổn, dằn vặt còn kéo dài đến bao giờ?

Nghe tâm sự của nàng, chuyên gia tâm lý xin chia sẻ với những mối tơ vò đang diễn ra trong lòng nàng khi mỗi cuộc tình đi qua, dù là tri kỷ hay gió thoảng thì bao giờ phụ nữ cũng là người gánh chịu những dằn vặt, khắc khoải. Không dám chắc có giấu mãi được “cây kim trong bọc” nhưng yêu thương thì vẫn phải bắt đầu lại từ đầu, ngay bây giờ khi chưa quá muộn. Đành rằng cuộc sống hôn nhân của nàng giờ sẽ khó tránh được những vụn vỡ, mất mát nhưng có lẽ mất ít còn hơn mất nhiều, mất nhiều còn hơn mất tất cả… Vậy nên nàng hãy cố gắng, hàn gắn lại bằng những yêu thương thật lòng, hết lòng. 

Phải thẳng thắn nhìn nhận rằng nàng cũng có một phần lỗi lớn khi để gia đình xảy ra bi kịch: chồng có bồ, tình trạng hôn nhân bên bờ vực. Thôi thì đời người ai cũng có những phút yếu lòng, ai cũng có thể phạm sai lầm. Hãy dũng cảm nhìn nhận cái sai đó để bắt đầu “tút” lại những yêu thương khi chưa quá muộn.

Nhớ một nhạc sĩ đã viết rằng: “Có những ngày tuyệt vọng trong cùng cực, tôi và đời đã tha thứ cho nhau”. Biết rằng sẽ khó dứt ra được những ám ảnh dằn vặt cũ nhưng nếu nàng mở lòng tha thứ cho chính bản thân và bạn đời thì sẽ thấy cuộc sống thanh thản, nhẹ nhàng hơn. Hãy bắt đầu một giai đoạn mới của cuộc hôn nhân cũ bằng tình yêu thương, trách nhiệm và bao dung trên nguyên tắc yêu thương không bao giờ là muộn.

Đọc thêm