Đề nghị cấp phép Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội

UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII).

Hợp đồng BOT mở rộng xa lộ Hà Nội đã được nhà đầu tư ký kết với UBND TP.HCM với tổng vốn đầu tư khoảng 2.287 tỷ đồng. Ảnh: Quốc Trị
Hợp đồng BOT mở rộng xa lộ Hà Nội đã được nhà đầu tư ký kết với UBND TP.HCM với tổng vốn đầu tư khoảng 2.287 tỷ đồng. Ảnh: Quốc Trị

UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII).

Đề nghị này đặc biệt nhấn vào mục tiêu để dự án này được triển khai thực hiện đồng bộ cùng với dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TPHCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

Hợp đồng BOT mở rộng xa lộ Hà Nội đã được nhà đầu tư ký kết với UBND TP.HCM, với tổng vốn đầu tư khoảng 2.287 tỷ đồng thực hiện nâng cấp, mở rộng xa lộ Hà Nội (bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn đến chân cầu Đồng Nai) dài khoảng 15,7 km. Quy mô của dự án là mở rộng mặt cắt ngang của xa lộ Hà Nội gấp 2,3 lần hiện nay.

Cụ thể, chiều rộng hiện hữu của xa lộ Hà Nội là 48 m sẽ được mở rộng thành 153,5 m (đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao thông ngã tư Bình Thái), đoạn còn lại (từ ngã tư Bình Thái đến chân cầu Sài Gòn) sẽ được mở rộng đến 113,5 m. Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành sau 36 tháng thi công.

CII cũng đã đưa ra tính toán thời điểm bắt đầu thu phí sẽ tính từ ngày 1/1/2019 và thời gian thu phí là 26 năm 3 tháng. Cụ thể, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu thu phí tăng bình quân 3%/năm; đơn giá vé thu phí năm đầu tiên 2019 so với năm 2001 tăng 250%.

Theo Đầu Tư

Đọc thêm