Với nhu cầu phát triển phim truyền hình để đáp ứng 30% thời lượng phim Việt, không ít các ca sĩ đã và đang tìm mọi cách lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Bởi ngoài việc thỏa mãn đam mê nghệ thuật, đây cũng là cơ hội tốt để họ tiếp cận công chúng.
Trong bối cảnh ca sĩ trẻ nhiều như “nấm sau mưa” thì làm cách nào để nổi trội hơn, được nhiều khán giả biết đến hơn không phải là điều đơn giản. Chính vì thế, đường đến với công chúng hiệu quả nhất hiện nay có lẽ không gì tốt hơn là xuất hiện càng nhiều càng tốt trên truyền hình.
“Bén duyên” truyền hình Nếu một diễn viên, dù đóng vai lớn hay nhỏ, đều có thể xuất hiện đều đặn mỗi ngày nếu phim được phát sóng, khán giả sẽ biết đến nhanh hơn. Trong khi đó, cơ hội cho ca sĩ lên truyền hình không nhiều, nhất là những người trẻ mà tên tuổi chưa được nhiều người biết tới. Đóng phim truyền hình vì thế sẽ giúp họ dễ đến với công chúng hơn. Bộ phim Thiên đường vắng em của đạo diễn trẻ Thái Huyền (đang phát sóng trên HTV7) có sự xuất hiện với tư cách diễn viên của hai ca sĩ Tim và Vy Oanh. Trong buổi họp báo ra mắt phim, cả hai đều cho rằng đây là cơ hội không thể bỏ lỡ trong quá trình xây dựng “nhân hiệu” của mình, giúp tạo nên gương mặt một ca sĩ – diễn viên. Tách nhóm bè Cadillac ra hát solo không lâu, Hồ Trung Dũng bất ngờ xuất hiện với vai chính trong phim Tình yêu tìm lại của đạo diễn Xuân Cường (phát sóng trên SCTV14). Dù khẳng định đóng phim không phải là chiến lược chính để quảng bá hình ảnh, ca sĩ của Đêm nằm mơ phố vẫn thừa nhận: “Đúng là việc xuất hiện trên các phim truyền hình là một cách tiếp cận hình ảnh khá hiệu quả, khi người ca sĩ có thể xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh nhỏ”. Tim và Vy Oanh trong bộ phim Thiên đường vắng em. Ngay cả những ca sĩ đã có thương hiệu thì đóng phim cũng là một cách làm mới mình, hay nhắc nhớ khán giả trong khi chờ ra mắt sản phẩm mới. Với bộ phim ca nhạc Cho một tình yêu đang phát sóng trên kênh VTV3 (21h thứ 5, thứ 6), fan hâm mộ chắc chắn sẽ hài lòng khi được gặp những thần tượng của mình như Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng trong vai trò diễn viên. Dĩ nhiên, để được chọn đóng phim, các diễn viên tay ngang này cũng phải vất vả cạnh tranh với diễn viên chính quy. Nhưng thông thường, họ có được lợi thế ngoại hình, kinh nghiệm trình diễn và ít nhiều đã được biết đến. Chọn sở đoản hay sở trường? Việc các ca sĩ tham gia phim truyền hình là một cách tốt để quảng bá hình ảnh nếu họ biết định hướng và xác định được điểm dừng. Ngược lại, họ sẽ dễ bị cuốn theo những vai diễn làng nhàng mà sự nghiệp ca hát cũng chẳng đi đến đâu. Hồ Trung Dũng cho biết, anh chỉ nhận đóng phim khi thấy vai diễn thực sự hợp với mình. “Tôi luôn xem xét thật kỹ nhân vật đó xem có phù hợp với khả năng cũng như hình ảnh của mình hay không. Còn “bỏ rơi” nghiệp hát chắn chắn không bao giờ xảy ra, vì ca hát vẫn luôn là đam mê lớn nhất”, anh nói. Tim cũng khẳng định luôn coi ca hát là sự nghiệp chính của mình. Thực tế, nhiều ca sĩ trẻ bước vào đóng phim rồi dường như quên lối về với âm nhạc. Giờ đây, ít ai còn nhớ Phương Trinh từng đoạt giải Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006. Mặc dù xác định là ca sĩ nhưng Phùng Ngọc Huy lại được biết đến nhiều hơn là một diễn viên, bởi đã xuất hiện trong 6, 7 bộ phim truyền hình nhưng chưa ra mắt album nhạc nào. Còn ca sĩ Sao Mai điểm hẹn Duy Khoa lại quen thuộc với khán giả hơn trong vai trò MC và diễn viên. Dĩ nhiên, việc đi chệch khỏi định hướng ban đầu không phải là điều không thể hay không nên xảy ra. Nhưng một khi xác định được sở trường của mình và chủ động chọn lối đi, các nghệ sĩ trẻ mới có thể xây dựng được một hình ảnh riêng trong lòng công chúng. Nguồn: Đất Việt
Không riêng gì ca sĩ, các nghệ sĩ sân khấu, người mẫu, MC… cũng tiếp cận truyền hình bằng cách này hay cách khác. Đội ngũ diễn viên “ngoại đạo” vì thế ngày càng hùng hậu với những cái tên Nhật Kim Anh, Phùng Ngọc Huy, Phương Trinh, Duy Khoa…