ACE tổ chức “Ngày Vì Cộng Đồng” tại Việt Nam

(PLO) - Ngày 10/10, Hai công ty thuộc Tập đoàn ACE tại Việt Nam – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (“ACE Life”) và Công ty TNHH Bảo hiểm Phi Nhân thọ ACE (“ACE Insurance”) – cùng phối hợp tổ chức “Ngày Vì Cộng Đồng” (Regional Day of Service) tại Việt Nam. 
ACE tổ chức “Ngày Vì Cộng Đồng” tại Việt Nam
Trong ngày này, hơn 30 nhân viên của cả hai công ty đã đến thăm và giúp đỡ hơn 170 trẻ em đang được dạy học và nuôi dưỡng tại Trường Tiểu học Ánh Sáng và Trung tâm Bảo trợ Xã hội Trẻ em Thiệt thòi, hai trong nhiều dự án trực thuộc Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble (Christina Noble Children’s Foundation) tại số 38 Tú Xương, Q. 3, TP. HCM. 
Các tình nguyện viên cũng đã trao tặng hơn 300 phần sữa bột, nhu yếu phẩm và bánh kẹo đến các bé và trung tâm. Được biết, Trường Tiểu học Ánh Sáng là nơi dạy học miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong khi Trung tâm Bảo trợ Xã hội Trẻ em Thiệt thòi không chỉ nuôi dạy các bé từ 0-6 tuổi có vấn đề về sức khỏe, cần sự chăm sóc y tế đặc biệt (suy dinh dưỡng, khuyết tật…) mà còn có lớp bán trú dành cho những trẻ trong độ tuổi mầm non của các gia đình nghèo.
Hoạt động vì cộng đồng của Tập đoàn ACE tập trung hỗ trợ cộng đồng dân cư nơi mình đang hoạt động kinh doanh. Từ năm 2012, các nhân viên của Tập đoàn ACE tại 11 nước trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã cùng tham gia thực hiện “Ngày vì Cộng Đồng” vào một tuần lễ được định sẵn hàng năm trong những dự án hỗ trợ cộng đồng theo các chủ đề về giáo dục, sức khỏe, hỗ trợ cho những hoàn cảnh kém may mắn hay bảo vệ môi trường.
Nhân sự kiện này, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life, và ông Christopher C. Twomey, Tổng Giám đốc ACE Insurance, chia sẻ: “Hoạt động thiện nguyện lần này không nằm ngoài cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ và đóng góp cho những địa phương mà chúng tôi đang hoạt động. Với chủ đề hỗ trợ cho những hoàn cảnh kém may mắn theo đúng tinh thần nhân ái của Tập đoàn ACE, hoạt động tình nguyện tại Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble là một hoạt động hết sức ý nghĩa, không chỉ giúp xoa dịu những mất mát của các em mà còn sẻ chia phần nào gánh nặng chi phí cho trung tâm đang nuôi dưỡng các em. Chúng tôi mong muốn duy trì và tiếp tục mở rộng hơn những hoạt động ý nghĩa này trong thời gian tới để có thể hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác”.
Bên cạnh “Ngày Vì Cộng Đồng” được tổ chức thường niên, năm 2013, Quỹ Thiện nguyện của Tập đoàn ACE toàn cầu (ACE Charity Foundation) đã hỗ trợ cho tổ chức Roots of Peace (ROP) 465.400 USD (tương đương hơn 9 tỷ đồng) để mở rộng dự án Phát triển Nông nghiệp và Trồng hoa màu Bền vững (Sustainable Horticulture and Agriculture Development Project - SHADE) trong hai năm tại tỉnh Quảng Trị, Việt Nam. 
ROP là một tổ chức nhân đạo thành lập tại San Rafael California, chuyên hoạt động thông qua các đối tác để hỗ trợ những vùng đất sau chiến tranh bằng cách gỡ bỏ bom mìn và hướng dẫn cho nông dân phát triển nông nghiệp bền vững trên chính những vùng đất này. 
ROP đã bắt đầu triển khai dự án SHADE tại Việt Nam từ năm 2010 để hỗ trợ nông dân, ở những vùng bị thiệt hại nặng nề sau chiến tranh, có thể làm nông nghiệp hiệu quả, mang lại những vụ mùa năng suất cao và tăng thu nhập hàng năm. Với sự hỗ trợ từ Quỹ Thiện nguyện ACE, ROP đã mở rộng chương trình để cung cấp hạt giống, công cụ miễn phí, đào tạo kỹ thuật, hướng dẫn và tư vấn trực tiếp tại trang trại cho hơn 850 nông dân tại Quảng Trị, Việt Nam.

Đọc thêm